LHP Hawaii tôn vinh Lý Mỹ Kỳ

LHP quốc tế Hawaii lần thứ 29 (HIFF) sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 24-10. Bộ phim chiếu trong lễ khai mạc là Mother (Hàn Quốc) của tài tử Won Bin. Tác phẩm sử thi mới nhất của Maggie Q - The Warrior and The Wolf - Lang Tai Ký (đạo diễn Điền Tráng Tráng - Tian Zhuangzhuang) sẽ là bộ phim bế mạc LHP vào ngày 24-10.

LHP Hawaii tôn vinh Lý Mỹ Kỳ ảnh 1

Diễn viên Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) có mẹ là người gốc Việt. Ảnh: Nerdy.

Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nhật Yasushi Inoue, là một tác phẩm hư cấu về chuyện tình của một vị tướng Trung Hoa cổ đại. Phim có sự tham gia của tài tử Nhật Bản Jo Odagiri.

Một số bộ phim của Maggie Q:
- Die Hard 4
- Mission Impossible 3
- Around the World in 80 Days
- Gen-Y Cops

Theo Vimooz, Maggie Q sẽ được nhận giải Maverick trong buổi họp báo cuối cùng của HIFF, diễn ra vào ngày 23-10. Đây là giải thưởng dành tặng những nghệ sĩ dám phá vỡ những rào cản, xây dựng sự nghiệp điện ảnh độc đáo, vượt ra ngoài khuôn khổ để thành công ở cả Hollywood và các nền điện ảnh khác. Giám đốc HIFF, ông Chuck Boller nói: “Năm nay chúng tôi rất vinh hạnh được trao giải cho một người phụ nữ sinh ra tại Hawaii - Maggie Q, người đã vang danh khắp thế giới”.

Năm nay, hơn 170 bộ phim của 36 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia LHP Hawaii. Đại diện của Việt Nam là Huyền thoại bất tử (The Legend is Alive) của đạo diễn Lưu Huỳnh, diễn viên Dustin Nguyễn.

Theo Mai Trần (VNE)

nguyenty

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm