MC Quỳnh Hương sống lương thiện được với nghề

MC Quỳnh Hương đã dành cho VTC News buổi phỏng vấn thú vị trong những ngày cuối năm bộn bề công việc.

MC Quỳnh Hương (ảnh do nghệ sĩ cung cấp).
MC Quỳnh Hương (ảnh do nghệ sĩ cung cấp).

- Cùng lúc đảm nhận nhiều công việc, vừa biên tập, vừa tổ chức chương trình và kiêm luôn MC, sức lực và thời gian đâu để mỗi lần xuất hiện trước công chúng thấy một Quỳnh Hương luôn rạng rỡ?

- “Luôn rạng rỡ” – điều này không còn là điều hương hoa trang điểm cho đẹp thêm, mà đã trở thành... điều kiện sống còn của một MC nếu muốn mình vẫn trụ vững trong nghề. Không ai muốn giao chương trình của mình cho một cô MC mặt mũi… vêu vao, thần sắc không ổn định. Cho nên dù cho bận rộn đến đâu mình cũng phải tự ổn định mình thôi.

Nếu không còn đủ sức để đảm đương quá nhiều công việc và chương trình, mình sẽ phải chọn lọc bớt lại, tập trung vào chất để mỗi chương trình mình làm đều là những chương trình tốt, mỗi lần mình xuất hiện trước công chúng đều để lại một chút gì cho người ta nhớ...

Sự rạng rỡ còn phải toát ra từ bên trong con người mình. Nói thật, để được như vậy không dễ chút nào. Mình đã và đang phải cố gắng hết sức để giữ một gia đình bình yên, bởi có an gia thì mới lạc nghiệp được mà! Bên cạnh đó, còn cố duy trì được sinh hoạt thể thao đều đặn, trên dưới 2 giờ đồng hồ buổi sáng sớm, với cầu lông, tennis và các bài tập gậy. Những stress của ngày hôm trước, theo những giọt mồ hôi trôi đi mất rồi. Mình lại hào hứng bắt vào công việc của một ngày mới và lại... rạng rỡ thôi.

- Cứ mỗi lần xuất hiện, khán giả lại thấy một MC Quỳnh Hương chững chạc và sâu sắc hơn. Chị có nghĩ là cứ nghe Quỳnh Hương dẫn chương trình là mọi người đều yên tâm?

- Mình coi đó là một lời khen đấy! Thật ra, khi nghĩ về một MC, người ta có thể đòi hỏi nhiều yếu tố. Nhưng có lẽ điều tối cần thiết chính là cảm giác được yên tâm khi giao việc cho người ấy. Với những khâu khác, lỡ có hư thì chỉ hư một phần, còn MC mà ... làm hỏng, thì “mức độ tàn phá” là cả chương trình!

- Cũng chính vì sự “yên tâm” này mà chị vô cùng đắt show. Có tin “đồn đại” chị là một trong số ít MC hiếm hoi của TP.HCM kiếm được nhiều tiền nhất, lên tới con số trăm triệu mỗi tháng. Chị có thể… bật mí về chuyện tế nhị này không?

- Đâu đến nỗi gọi là “vô cùng đắt show”! Vẫn còn những buổi tối Quỳnh Hương ở nhà chơi với con đấy chứ. Chỉ có một sự thật là so với thời điểm cách đây chục năm, thì bây giờ công ty nào cũng có tổ chức sự kiện: nào là tung sản phẩm mới, hội nghị cuối năm, họp báo... nên không chỉ mình mà tất cả người dẫn chương trình, kể cả những em trẻ mới vào nghề đều khá tất bật.

MC Quỳnh Hương sống lương thiện được với nghề ảnh 2

Cát-sê là tùy mức thỏa thuận giữa đơn vị tổ chức và người dẫn, còn phụ thuộc rất nhiều vào thời gian, mức độ khó thực hiện, độ “tàn phá sức khỏe” của nó... Nếu bạn được mời đi dẫn một chương trình cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, vừa phải kiêm luôn làm phiên dịch viên, dịch nóng một số bài phát biểu, rồi phải dẫn cho một số game tưng bừng... mà có thể làm mình tắt tiếng sau đó, thì chắc chắn chi phí không thể thấp được rồi.

Mình không thể tiết lộ mức thù lao cụ thể vì như thế là thô lỗ, nhưng hai điều mình có thể nói được: thứ nhất, mình có đóng thuế trên những hợp đồng làm việc đó, và thứ hai, người dẫn chương trình dù nổi tiếng hay chưa nổi tiếng, nếu chịu khó làm việc chăm chỉ thì hoàn toàn có thể sống được một cách lương thiện với nghề.

- Nhiều người thích Quỳnh Hương dẫn chương trình của đơn vị mình, nhất là trong các hội nghị nhưng ngại không dám gọi vì “nghe đồn” giá... quá cao, rồi sợ bị từ chối rồi mang tiếng… đèo bòng đòi làm sang. Thiên hạ nghĩ vậy, chị nghĩ sao? Có khi nào chị nghe đến điều này chưa?

- Mình chưa nghe nói, và thấy hơi ngạc nhiên. Vì sao lại sợ mang tiếng đèo bòng nhỉ. Như mình đã nói, việc hợp tác làm việc giữa nhà tổ chức và người dẫn chương trình hoàn toàn là do thỏa thuận giữa đôi bên, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu người ta sợ bị mình từ chối rồi mang tiếng đèo bòng, sao không nghĩ lại cho phía mình là mình cũng sợ bị từ chối, rồi mình cũng buồn vậy?

- Cuối năm là dịp đắt show nhất, chị làm thế nào để đảm nhận hoàn hảo hết các chương trình đã nhận? Đây cũng là dịp sắm sửa, trang hoàng tổ ấm của mình đón năm mới, tất bật kiểu này, “mái ấm” của chị có… lên tiếng không?

- Đúng là cuối năm lu bu thật, nhưng phải đính chính cho rõ là không phải do “đắt show” mà còn là tỉ công tác của Đài (Quỳnh Hương hiện là biên tập viên Đài Truyền hình TP.HCM - PV). Mình là người “ăn cơm chúa” mà, đâu phải nghệ sĩ tự do, nên trên thực tế đã phải từ chối rất nhiều chương trình ngoài cho những chương trình của HTV.

Tham gia vào các chương trình của Đài quả thật là một sự “hy sinh” về tiền bạc khi phải bỏ các show ngoài, nhưng bù lại, là cái cảm giác hãnh diện không tiền bạc nào mua nổi. Đó là được đại diện Đài để truyền tải những thông tin chính thức của Đài đến với công chúng. Vì thế, càng về sau này mình càng cố gắng tập trung vào chất, để thực hiện một cách nỗ lực nhất tất cả chương trình mà mình đã nhận.

Còn với “tổ ấm” của mình, mọi việc vẫn ổn thôi. Ông xã mình cũng đang bận rộn với những kế hoạch cuối năm của báo Thanh Niên nơi anh công tác, mà anh ấy từ hồi nào đến giờ vẫn luôn thông cảm cho những dịp “cao điểm” của mình như thế này. Năm nào cũng thế mà! Cu con Gia Toại thì còn thoáng hơn nữa, gần 6 tuổi, lớn rồi, đã hiểu thế nào là sự tất bật của cha mẹ, mà đôi khi còn có vẻ hãnh diện về điều ấy.

Chỉ có điều, mình tự nhắc nhở mình thôi, lúc nào xong công việc rồi thì bay về nhà, “ôm” chồng con kỹ hơn một chút. Được cái, mình không phải là tuýp người nhiều bạn bè, nên buông việc ra chỉ có gia đình thôi.

- Kế hoạch đón năm mới của chị cùng gia đình năm nay thế nào, chị có thể chia sẻ cùng mọi người?

- Năm nay là năm mình có kế họach đón năm mới... bình thường nhất trong mọi năm! Chẳng lên kế hoạch đi du lịch xa gần chi cả. Mấy ngày cuối năm công việc ngập đầu mà cu con lại được nghỉ học sớm, mình cho con về quê nội chơi vài ngày, quê ngọai chơi vài ngày, để cậu chàng trải được cảm giác chộn rộn Tết dưới quê, rất vui, rất đặc trưng mà đời sống đô thị chẳng bao giờ có được.

Hai chín Tết thì “lấy hên” bằng chương trình Khai mạc Hội chợ hoa của Thành phố do mình biên tập và dẫn chương trình. Ba mươi Tết, cả nhà sẽ cùng dành cả ngày đi thăm thú chợ Tết, hưởng giao thừa bên nhau... trong căn nhà nhỏ của mình ở SG (mọi năm, giao thừa vẫn ở nhà nội).

Mồng Một Tết lại lên đường về hai quê nội - ngoại, đều ở Long An. Mấy ngày thư giãn lấy lại sức và tinh thần. Ngày 11 Tết, tụi mình đã “tưng bừng khai trương” bằng show Thay lời muốn nói chủ đề Lễ Tình Nhân rồi. Hứa hẹn một năm tất bật nhưng cũng đầy ắp niềm vui đó!

- Xin cảm ơn MC Quỳnh Hương.

THANH PHÚC - (Theo VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm