Minh Thuận: Có 7 lý do để không tiết lộ chuyện tình...

Một năm cũ chuẩn bị đi qua, nhìn lại những việc mình đã làm anh thấy hài lòng chứ? Còn dự án nào lỡ hẹn?

- Những mục tiêu trong năm qua tôi đều hoàn thành và có kết quả khá tốt, không có dự án nào lỡ hẹn cả. Xem ra năm qua tôi gặp khá nhiều may mắn. Tuy phải làm việc cật lực nhưng tôi là thế, mục tiêu luôn mới và đầy khó khăn, thách thức. Tôi xác định: Không làm thì thôi đã làm thì phải làm hết mình, có trách nhiệm và phải làm cho... "đã".

Ca sĩ, diễn viên Minh Thuận. Ảnh: P.T
Ca sĩ, diễn viên Minh Thuận. Ảnh: P.T

Ấy vậy mà người ta bảo ở lĩnh vực ca hát năm qua anh bị "tụt dốc không phanh" vì mải mê đi đóng kịch, đóng phim?

- Tôi chính thức tham gia vào nghệ thuật diễn xuất vào đầu những năm 2000. Lúc đó đang là thời hoàng kim của tôi trong lĩnh vực ca hát nhưng tôi chấp nhận thu nhập ít đi vì biết đó là sự chuẩn bị cần thiết cho niềm đam mê và sự nghiệp diễn xuất của mình sắp tới. Tôi hầu như bỏ ngỏ thị trường ca hát hơn hai năm nay nhưng bây giờ thấy mình vẫn là một trong những ca sĩ hot đấy chứ nhỉ?... (cười)

Vai Ninh Lâm trong phim Cô gái xấu xí của anh "ngô ngố, tưng tửng" và đặc biệt thích gái đẹp. Anh có kỷ niệm đáng nhớ nào cho vai diễn này?

- 18 tháng trên trường quay tôi đã sống với Ninh Lâm nên cũng không biết chọn kỷ niệm nào là đẹp nhất nữa. Có lần tôi đang dừng ở một ngã tư đèn đỏ bỗng nhiên có một tiếng hét thất thanh: "Em và tôi... 1 đôi kìa mẹ..." của một bé trai ngồi trước xe một người phụ nữ. Rồi cậu bé say sưa hát khiến tất cả những người đi đường có một trận cười giòn giã. Đèn đỏ độ chừng 30 giây nhưng tôi thấy được nhiều ánh mắt nụ cười của tất cả những người xung quanh. Suốt quãng đường về nhà tôi hạnh phúc đến rơi nước mắt.

Chàng Lâm Ca-Rô tưng tửng nhưng si mê người đẹp, lì lợm đeo đuổi Phương Trinh nhưng cũng có một ngày bị ăn 2 cái tát nảy lửa. Diễn xuất nhập tâm của Phi Thanh Vân trong cảnh quay này làm tôi đau điếng, hai mắt nảy cả đom đóm, thú thật từ nhỏ cho đến tận bây giờ tôi chưa từng bị ai tát kể cả cha mẹ mình.

Anh cảm thấy thế nào khi bộ phim đóng máy?

- Hôm nay tôi rời phim trường khi vừa thực hiện xong những phân đoạn cuối cùng, bộ phim đã đóng máy. Vai diễn của Lâm ca rô đã kết thúc, trong khi mọi người hối hả ra về tôi lặng lẽ một mình vào lại phim trường thu dọn đồ đạc và những vật dụng của Lâm ca rô trong phòng làm việc, nhìn lại ngôi nhà của Huyền Diệu, phòng khách, nhà bếp và cả cái toilet ca rô đáng yêu của tôi nữa và đã... khóc. Tôi đã phải cố gắng bước thật nhanh để ra khỏi phim trường dù bước chân nặng trĩu!

Trên báo chí có đôi lần anh tự nhận mình là tuýp người ngẫu hứng trong công việc. Vậy cuộc sống ngoài đời tính cách đó có "vận" vào con người anh không?

- Khi diễn xuất trên sân khấu người ca sĩ và diễn viên luôn có những giây phút ngẫu hứng, điều đó cũng tốt, nhưng phải luôn biết kiềm chế đúng mức và chủ động kiểm soát để ngẫu hứng đó có hiệu quả thì nghệ thuật sẽ thăng hoa. Tôi cũng có nhiều giây phút ngẫu hứng đó nhưng trong cuộc sống tôi luôn làm việc theo kế hoạch và chuẩn bị chu đáo.

Chuyện tình trường của anh luôn nằm trong vòng bí mật. Vì sao thế?

- Có 7 lý do. Thứ nhất là vì nó là chuyện riêng tư. Thứ hai, nếu bạn quan tâm và yêu mến tôi thì ắt bạn sẽ biết. Thứ ba nó cũng bình thường không có gì li kì để đủ gọi là tình trường. Thứ tư, sự lôi cuốn của tôi không đủ để người ta tò mò. Thứ năm, tôi không thích phô trương chuyện tình cảm. Thứ sáu, tôi làm nghệ thuật và chỉ muốn mọi người quan tâm đến công việc của mình và cuối cùng tôi yêu sự tự do cá nhân và biết tôn trọng cảm nhận của người mình yêu.

Giới làm nghệ thuật ai cũng biết một bên tai của anh không nghe được. Một nghệ sĩ nổi tiếng từng nói đùa rằng "tật" đó của anh lại thành "của hiếm" bởi sẽ nghe những điều hay lẽ đẹp vào tai thính và bỏ mặc những thị phi ở bên ngoài tai không nghe được. Có đúng là như thế?

- Người nghệ sĩ nổi tiếng nào vậy? Tôi nghĩ người ấy đã suy nghĩ và hiểu nhiều về tôi đấy! Tôi còn luôn hy vọng chỉ với một tai còn lại tôi không bỏ sót một lời hay ý đẹp nào!

Anh có kế hoạch gì cho dịp năm mới 2009?

- Hiện nay khán giả mọi nơi tha thiết yêu cầu vở ca kịch cải lương Chuyện tình Lan và Điệp tái diễn. Các ca sĩ cũng rất nóng lòng muốn trình diễn lại. Tôi sẽ cố gắng để đưa vở diễn này tái ngộ với khán giả vào mùng 7 Tết Kỷ Sửu. Giá vé sẽ giảm cực thấp để tất cả khán giả trẻ, sinh viên học sinh có thể đến thưởng thức! Sau đó tôi sẽ là người tuyển chọn diễn viên cho 4 phim truyền hình mới dài khoảng 40 đến 100 tập. Ngoài ra, tôi dự định ra mắt album để trở lại với thị trường âm nhạc và nhiều dự án khác nữa.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Sơn Hà (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm