Nghệ sĩ mở quán kinh doanh

Không khí tết còn đang uể oải trong nhiều cơ quan nhà nước, nhiều doanh nghiệp, hàng quán còn nấn ná chưa mở cửa thì các fan hâm mộ và giới trẻ TP lại sôi động bàn tán việc siêu mẫu Vũ Thu Phương khai trương quán….

Siêu mẫu bán… cà phê

Siêu mẫu Vũ Thu Phương sau nhiều năm “chinh chiến” trên sàn diễn thời trang, kế đến “tả xung hữu đột” với hàng loạt vai diễn trên phim truyền hình, nhận thấy đủ tiềm lực lẫn tên tuổi, cô đã quyết định khai trương quán cà phê An, số 100 Nguyễn Thị Minh Khai. Thu Phương tâm sự: “Chủ yếu là đam mê, được thể hiện cái gu của mình, trước giờ em mê cảnh Nam Bộ lắm, bây giờ được thiết kế quán theo đúng ý tưởng của mình, chiếc áo bà ba, lũy tre làng, ao sen nhỏ… em quyết tâm biến nơi đây thành chỗ lý tưởng để khách hàng thú vị và ấn tượng khi đến quán của em”.

Nhiều người lo ngại cho Vũ Thu Phương, vì mặt bằng quán nằm ngay vị trí trung tâm, giá thuê mặt bằng khá đắt, rồi tiền thuê cho một đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, liệu tính ngẫu hứng “vui chơi” trong kinh doanh này có phiêu lưu không? Phương trả lời rất khí thế: “Sáng giờ nghe tin em khai trương, bạn bè, người thân kéo đến làm em tắt tiếng luôn đây, anh thấy tòa nhà cao tầng đối diện quán em không, chỉ cần bên đó bước qua và quán em phục vụ tốt thì chuyện gì cũng… dễ ẹt”.

Nhớ lại thời năm 1980, nghệ sĩ hài Bảo Quốc đứng ra kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, đi đầu trong việc kinh doanh nhà hàng. Chọn lựa mặt bằng tốt trên đường Đồng Khởi, sau chuyển về Lê Duẩn, nơi nào cũng thu hút nhiều khách hàng, trước vì sự phục vụ không đụng hàng của thân chủ, chính anh đứng ra làm MC, chúc tụng cô dâu, sau là những món quà lưu niệm đầy tình nghĩa. Người dự tiệc ai cũng muốn được một lần thấy mặt, bắt tay, giao lưu vài câu với nghệ sĩ nổi tiếng này. Với phương thức kinh doanh vui vẻ hợp lý, xem ra anh ăn nên làm ra trông rất rõ.

Nghệ sĩ mở quán kinh doanh ảnh 1

Vũ Thu Phương trước quán cà phê An. Ảnh: Lữ Đắc Long

Nướng hai làng cùng một lúc

Lúc nghe Lâm Vũ mở một lúc hai làng nướng Phú Yên phía Gò Vấp nhiều người cứ tưởng chuyện chơi nhưng dự khai trương mới thấy nghệ sĩ này trẻ tuổi lại đa tài. Anh mời hàng loạt ngôi sao Ngọc Sơn, Tấn Beo, Ngân Khánh, Phạm Thanh Thảo… vừa ăn uống vừa phục vụ văn nghệ, làm khách khứa bu nghẹt cả đường. Chỉ trong thời gian ngắn quán anh trở nên nổi tiếng. Mạnh thường quân kéo đến ủng hộ hết mình, rồi lượng khán giả yêu thích trở thành thân chủ khá nhiều. Thu nhập từ quán khá cao nên nhiều lúc chuyện đi hát không còn quan trọng, bởi khách quý đến quán bao giờ cũng yêu cầu phải có Lâm Vũ! Lâm Vũ cho biết: “Kinh doanh thấy vậy chứ không phải dễ đâu, phải khai báo thuế, phải tìm các món ăn đặc sản, với nhân viên… hàng trăm thứ việc phải lo nhưng càng khó thì càng thôi thúc tôi phải chứng tỏ mình làm được việc, để lỡ sau này không còn đi hát vẫn còn việc để kiếm tiền chứ!”. 

Vợ chồng đồng kinh doanh

Cao cơ làm ăn là nghệ sĩ, ông bầu Phước Sang luôn có mặt bằng tốt, luôn có giá ưu đãi cho người trong nghề, nhanh chóng nắm bắt thị hiếu của khách hàng nên việc kinh doanh của anh ngày càng… phất. Từ rạp hát Quốc Thanh suy sụp trong buổi chợ chiều, Phước Sang đã mát tay biến thành nhà hàng tiệc cưới Quốc Thanh sang trọng. Cô vợ Kim Thư cũng chứng tỏ đẳng cấp kinh doanh của mình. Cô chọn nhà hàng Biển Nhớ tại Bến Nhà Rồng để tha hồ kinh doanh theo ý tưởng của mình, từ trang trí nội thất quán đến quản lý nhân viên, lên danh sách món ăn... đều tự tay Kim Thư đảm trách. Cô cho biết thêm: “Trong kinh doanh, quan trọng là có tầm nhìn xa, phải biết ưu điểm của mình là gì để phát huy, phải cố gắng toàn tâm toàn ý thì sẽ có thành công”.

Anh Bo mở cà phê nhạc

Cũng kinh doanh như bao người, Đan Trường cũng được các fan ủng hộ hết mình, bởi sự thực tế của anh muốn dành cho “thượng đế”.

Trước đây, chuyện anh kinh doanh cá kiểng tuy không chuyên nghiệp lắm nhưng giới trong nghề ai cũng phải nể vì anh “chơi” rất tới bến, việc mua bán chẳng qua chỉ để trao đổi niềm đam mê chơi cá của mình. Khi Đan Trường mở café Bo Music thì lượng khách kéo đến ngày càng đông, bởi không gian đẹp, giá cả hữu nghị và nhất là người đến sẽ được giao lưu và thưởng thức những bài hát hay nhất, mới nhất của Đan Trường. Đặc biệt, tại đây khách có cơ hội trao đổi các ca khúc mới nhất với bạn bè quốc tế.

Nghệ sĩ kinh doanh… địa ốc

Kinh doanh bất động sản nghe có vẻ to tát nhưng với Quyền Linh thì ngẫu nhiên và lắm bất ngờ. Trong quá trình làm MC được “chút” tên tuổi, được nhiều người yêu thích, được một số bạn bè thân quen mách nước, chỗ tốt chỗ xấu nên mua và bán như thế nào, Quyền Linh buôn bán bằng chính ngôi nhà của mình đang ở. Lần lượt người ta cứ thấy anh đổi nhà, xây nhà rồi lại bán nhà, hỏi anh mới biết: “Người ta thấy mình nghệ sĩ nên đến hỏi mua nhà lấy hên. Mua bán rất dễ dàng, có chút đỉnh lời thì mình bán. Khi đi mua cũng vậy, người ta thấy mình là nghệ sĩ cũng muốn bán rẻ chút đỉnh làm quen. Bây giờ tôi cũng đã an cư với một căn nhà đẹp rồi, lại có thêm chút xíu về kinh nghiệm kinh doanh mua bán nhà!”.

Bài bản hơn phải kể đến Nguyễn Phi Hùng, là giám đốc kinh doanh địa ốc ở trung tâm quận 7, anh không chỉ kinh doanh ở Việt Nam mà còn lấn sang thị trường Mỹ. Công ty của anh khá quy mô và chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn, giới thiệu nhiều dự án phù hợp và hấp dẫn cho khách hàng. Hỏi anh làm thế nào cân đối giữa việc kinh doanh và ca hát, anh mỉm cười chỉ sang bà bầu Thủy Nguyễn: “Quân sư của em đó…”. Thì ra nhờ sự đỡ đầu của một chuyên gia như thế nên công việc của anh cứ thế mà phát triển như diều gặp gió.

Mr. Đàm, Kinh Quốc hùn vốn bằng…. tên

Chuyện tưởng đùa nhưng có thật đó là trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Kinh Quốc.

Mr. Đàm khởi đầu mở quán hủ tiếu, sau hùn vốn với cháo Cây Thị chỉ với tên và hình ảnh thương hiệu ca sĩ của mình. Có người tiếc một ngôi sao tầm cỡ như anh mà nhận lời kinh doanh các sản phẩm không “đúng tầm” nhưng có đến nơi “mục sở thị” thấy cơ ngơi đồ sộ của doanh nghiệp này mới thấy Mr. Đàm quả có mắt nhìn thời, biết tận dụng tên tuổi của mình. Một dạo sản phẩm bị dư luận phát hiện có vấn đề chất lượng, Mr. Đàm lấy uy tín nghệ sĩ ra giải thích đó là chuyện bình thường trong phạm vi cho phép nhưng bị Bộ Y tế vặn lưng là hàm lượng hóa chất cao vượt mức. Nhưng thông cảm với nghệ sĩ nên cuối cùng dư luận cũng êm xuôi. Cháo vẫn bán chạy ào ào.

Sau nhiều bộ phim đình đám, Kinh Quốc nhận lời hùn với nhóm bạn bè mở nhà hàng hải sản Hoa Biển nằm trong đường nhỏ của đường Cách Mạng Tháng Tám. Biết anh là nghệ sĩ, chưa có dư nhiều nên cổ phần hùn của anh là cái tên… Kinh Quốc, nhiệm vụ anh phải lo ngoại giao với khách, rồi lo quảng bá thương hiệu, tiền lời mỗi tháng dư ra anh cùng các bạn tình nguyện trích lại để gửi vào quỹ từ thiện. Anh tâm sự: “Là nghệ sĩ tôi cũng có chút ngẫu hứng, mình chỉ bỏ công ra kiếm lời, thấy hợp lý thì “chơi” nhưng không phải vì không bỏ vốn mà không lo đàng hoàng đâu, trái lại còn phải có trách nhiệm còn hơn lúc đóng phim nữa”. 

LỮ ĐẮC LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm