Người thật, việc thật và tấm lòng

Hướng về miền Trung nhằm kêu gọi bạn đọc, các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ... chung tay giúp đỡ đồng bào gặp hoạn nạn.

Không quan trọng thù lao, cát-sê

Đây là lần đầu tiên Pháp Luật TP.HCM tổ chức một chương trình giao lưu-ca nhạc từ thiện từ sự góp sức của các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ, đặc biệt là Công ty Quảng cáo HTC. đạo diễn Xuân Phước cho biết anh nhận lời với Pháp Luật TP.HCM trước hết là vì tình nghĩa với bà con trong vùng lũ.

“Tôi cũng như các anh em văn nghệ sĩ tham gia chương trình cùng góp tay với Báo để mong đem lại chút ấm áp cho bà con. Chúng tôi nhận làm với tâm huyết, không quan trọng nhiều đến cát-sê”.

Lâu nay, những chương trình giao lưu thường có cảnh ca sĩ bắt đầu ra hát thì nhân vật giao lưu về chỗ ngồi, mạnh ai nấy hỏi, mạnh ai nấy hát. Trong Hướng về miền Trung sẽ là sự đan xen cảm xúc giữa người biểu diễn và nhân vật. Chính nhân vật sẽ thông qua người biểu diễn mà lan tỏa đến người xem tình cảm, sự khốn khó của người dân trong lũ.

Gặp gỡ người về từ rốn lũ

Những nhân vật giao lưu trong chương trình là những người sống trong chính vùng lũ. Họ là người đã đem đến từng chút thức ăn để cứu đói cho người dân ở rốn lũ trong những ngày nước ngập trắng đồng, nhà mất, người chết...

Bạn có thể hình dung nổi một phó chủ tịch UBND tỉnh đã ngoài 50 tuổi vượt qua gần 60 km đường lũ để vào cứu trợ đồng bào (huyện Nậm Mu, Nghệ An) đang bị cô lập vì lũ. Và chính hai phóng viên trẻ thuộc thế hệ 8X của Báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã cùng lội bộ với đoàn để có những đoạn phim, hình ảnh của chuyến vượt lũ vào với dân này. Hai phóng viên tâm sự: “Khi đến với người dân thì chúng tôi vì sự sống họ của chứ không chỉ vì những tấm ảnh, những thông tin trên mặt báo nữa. Cứu người là quan trọng nhất”!

Thực hiện Hướng về miền Trung, Pháp Luật TP.HCM rất mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp... Các ca sĩ và nhóm nhạc tên tuổi Mỹ Tâm, Quang Dũng, Duy Quang, Giao Linh, Nguyễn Phi Hùng, nhóm Năm dòng kẻ và cả nghệ sĩ Thế Vinh góp mặt trong chương trình là sự chia sẻ thật sự với bà con vùng lũ. Chính bản thân các văn nghệ sĩ tham gia sẽ trực tiếp ủng hộ tấm lòng của họ qua lời ca tiếng hát và cả những ủng hộ về vật chất.

Pháp Luật TP.HCM và những người làm chương trình xác định, chương trình mang tính chất từ thiện nên sẽ không bày vẽ nhiều chi tiết quá rườm rà hay những phô diễn về kỹ thuật sân khấu... “Chúng tôi sẽ làm một chương trình giản dị, người thật, việc thật, tấm lòng thật. Chúng tôi chỉ mong nhận được sự ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất để dành tặng bà con vùng lũ” - đạo diễn Xuân Phước nói.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm