Sao Việt hạnh phúc với chiến thắng của Tây Ban Nha

Hoa hậu Việt Nam 2004 Mai Phương Thúy.
Hoa hậu Việt Nam 2004 Mai Phương Thúy. Ảnh: PT.

Mai Phương Thúy xem chung kết vì mê "thầy" Paul

Mặc dù khẳng định năm nay sẽ không coi World Cup, cuối cùng nàng hoa hậu không thể giữ đúng lời hứa vì… trót yêu bạch tuộc Paul. Người đẹp cao 1,85 m thốt lên: “Sao lại có con vật đáng yêu và thông minh đến thế? Trong mắt tôi, Paul giống như một anh hùng”. Mai Phương Thúy cho biết, cô đọc tin về những dự đoán của "thầy" Paul trên báo chí, từ chỗ buồn cười, chuyển sang ngạc nhiên và cuối cùng là hâm mộ. Cô sinh viên Rmit thương chú bạch tuộc chịu bao tiếng oan, lại bị các fan cuồng của những đội thua trận đòi giết nên rất hồi hộp cho lần dự đoán cuối cùng của Paul. “Đoán đúng 8/8 trận - cái này không thể gọi là may mắn nữa. Paul quả là có khả năng tiên tri. Nếu sau này có băn khoăn trong việc chọn hai người đàn ông lấy làm chồng, nhất định tôi sẽ đưa họ sang Đức nhờ Paul chọn hộ” - diễn viên “Âm tính” đùa.

Vì bạn trai không ham mê bóng đá nên Mai Phương Thúy quyết định đáp chuyến bay tối 11/7 ra Hà Nội coi bóng cùng gia đình và trưa hôm sau quay trở lại Sài Gòn để tiếp tục công việc. Cô không tiếc công sức đã bỏ ra vì theo cô, trận đấu này thực sự đáng xem: “Hà Lan chơi không đẹp trong khi Tây Ban Nha quá tuyệt vời”. Người đẹp thương cầu thủ Xabi Alonso đội bóng xứ sở bò tót bị hứng cú đá như trời giáng vào giữa ngực và mê mẩn Andres Iniesta vì pha làm bàn giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trong trận chung kết nghẹt thở.

Nathan Lee khản giọng do cổ vũ quá sung

Chàng siêu mẫu cho rằng, bóng đá là cách tốt nhất để giải tỏa stress. Anh thú nhận mình là một cổ động viên cuồng nhiệt và đôi khi hơi quá khích. Tim đập thình thịch theo mọi đường chuyền, hò hét đến khản cổ, giờ ca sĩ Ngày mưa lành  đang có dấu hiệu khản giọng. Anh đang băn khoăn tối nay lên sân khấu liệu có biểu diễn nổi không.

Ca sĩ, người mẫu Nathan Lee. Ảnh: TL.
Ca sĩ, người mẫu Nathan Lee. Ảnh: TL.

Tuy nhiên, chàng nghệ sĩ đa năng vẫn rất vui mừng: “Tôi đã đoán trước Tây Ban Nha sẽ giành chiến thắng và quả thật phải chúc mừng cho họ. Lần đầu tiên vào chung kết World Cup mà đoạt chức vô địch - tôi nghĩ họ hoàn toàn xứng đáng. Bố tôi hiện làm đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha. Tôi hy vọng ông cũng có những giây phút chung vui cuồng nhiệt cùng người dân nơi đây” - Nathan Lee chia sẻ.

Mừng cho Tây Ban Nha, anh chàng có tên tiếng Việt là Trúc Lân vẫn thấy tiếc cho Pháp và Anh. Liên tiếp trong mấy ngày, anh buồn vì đội tuyển nào mình ủng hộ cũng ra đi một cách nhanh chóng. “May mà với Tây Ban Nha, điều này không lặp lại, nếu không chắc tôi không còn dám coi bóng nữa” - Lee cười vang.

Lan Hương: Tây Ban Nha vô địch đúng như mơ ước của tôi

“Trận chung kết giữa hai đội Hà Lan và Tây Ban Nha đúng là trận cầu đỉnh cao, gay cấn và kịch tính. Hai đội bóng này đều chưa bao giờ vô địch nên khát khao rất lớn. Họ đặt mọi mục tiêu, mơ ước, sức khỏe, bản lĩnh cũng như danh dự của mình vào trận đấu này. Tôi không thích lối chơi quá rắn của Hà Lan vì nó không có chất nghệ sĩ, hơn nữa họ cũng không giữ được lối chơi tổng lực ngày xưa. Tôi không giỏi về bình luận thể thao nhưng theo tôi, chiến thắng của những nhà đương kim vô địch châu Âu thật xứng đáng, vì phong độ của họ vẫn luôn ở đỉnh cao.

Lan Hương lo bạn trai giận vì không gọi dậy xem trận chung kết. Ảnh:
Lan Hương lo bạn trai giận vì không gọi anh dậy xem trận chung kết. Ảnh: L.H.

World Cup năm nay, tôi hơi tiếc cho cỗ xe tăng Đức và rất thương cho Brazil. Trong trận Brazil gặp Hà Lan, ở hiệp 1, họ đã trình diễn một lối đá áp đảo và kín kẽ, dẫn trước một bàn. Tuy nhiên, sau khi Hà Lan liên tiếp ghi hai bàn thắng, đội hình Brazil trở nên rối loạn. Họ ngỡ như đã có trong tay tất cả rồi nhanh chóng để mọi thứ vụt mất vì căng thẳng tâm lý.

Mùa giải này, tôi bỏ lỡ khá nhiều trận bóng lúc 1h sáng vì sau khi chạy show về, người rất mệt mỏi. Dù vậy, tình yêu bóng đá thì vẫn hừng hực như thủa còn sinh viên. Tôi và người yêu hay cá độ với nhau bằng những chầu café sáng. Đêm qua, có lẽ anh đi làm quá mệt nên khi tôi nhắn tin, anh vẫn không nhắn lại. Bây giờ, người ta đang giận mát tôi là không gọi dậy để lỡ mất trận đấu hay nhất này” - giọng ca Năm Dòng Kẻ cho hay.

Vũ Khắc Tiệp vui vì thắng độ bạn bè

Ông chủ của công ty người mẫu nổi tiếng xem bóng đá là một thú vui không thể thiếu với đàn ông. “Sau một ngày làm việc vất vả, được ngồi cùng những người thân xem một trận bóng hay thì chẳng còn gì bằng” - anh chia sẻ. Cả mùa World Cup, Vũ Khắc Tiệp không chịu bỏ qua trận bóng nào, trừ những ngày đi London chấm thi Hoa hậu người Việt tại Châu Âu để lỡ mất hai trận lúc đang ngồi trên máy bay. Tại xứ sở sương mù, Vũ Khắc Tiệp đã được chứng kiến tinh thần bóng đá cuồng nhiệt của những người dân Anh khi cùng họ xem trận Đức - Anh trên màn hình tivi ở khách sạn. Đội bóng anh hâm mộ là Đức nhưng cầu thủ mà anh ấn tượng lại là Kaka của Brazil. “Trong lần thi đấu với Bờ Biển Ngà, Kaka bị trọng tài phạt một thẻ vàng rất vô lý nhưng thái độ của anh khi đón nhận thẻ vàng ấy rất bình thản. Đó là một hành động rất đẹp trong bóng đá” - Khắc Tiệp nhìn nhận.

Vũ Khắc Tiệp - Giám đốc công ty người mẫu Venus. Ảnh:
Vũ Khắc Tiệp - Giám đốc công ty người mẫu Venus. Ảnh:Nguyễn Long.

Trước trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, Khắc Tiệp rất háo hức. “Sau khi xem trận Đức thua Tây Ban Nha, rất tiếc cho Đức nhưng tôi thấy phục lối chơi chắc chắn và kỹ thuật của các chàng trai xứ sở bò tót. Vì thế, đêm chung kết, tôi đoán chắc Tây Ban Nha sẽ vô địch và quả đúng như vậy. Một trận bóng tuyệt vời và đỉnh cao. Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện. Một lối chơi sắc sảo và đẹp mắt. Thế trận hoàn toàn nghiêng về họ. Họ đã thể hiện bản lĩnh của đội bóng số một thế giới” - Khắc Tiệp hào hứng. Anh thú nhận đã đặt cược vui với mấy người bạn nên vô cùng hạnh phúc vì thắng độ.

Ưng Hoàng Phúc:"Tây Ban Nha là ngạc nhiên lớn nhất của giải năm nay"

Mặc dù bận rộn với công việc của công ty WMARecords và những chuyến lưu diễn, Ưng Hoàng Phúc không bỏ qua trận đấu nào của World Cup. Cựu thành viên nhóm 1080 cùng bạn bè, nhất là các cầu thủ của CLB bóng đá nghệ sĩ Star United, dõi theo các trận bóng đá và bàn luận sôi nổi.

Ưng Hoàng Phúc trên sân bóng. Ảnh: WMARecords.
Ưng Hoàng Phúc trên sân bóng. Ảnh: WMARecords.

Đêm 11/7, cũng như những fan bóng đá khác, giọng ca Căn gác trống nín thở theo dõi trận chung kết: “Đây có thể nói là trận cầu hấp dẫn nhất giải”. Trong lịch sử, hai đội tuyển Hà Lan và Tây Ban Nha “đụng độ” nhau 9 lần, hầu hết đều là những trận cầu không quá căng thẳng. Do vậy, trận chung kết World Cup 2010 giữa hai đội thật sự tạo được bất ngờ lớn cho khán giả khi họ cống hiến những tình huống nghẹt thở cùng trái bóng. "Tây Ban Nha chơi khá bình thường ở vòng bảng cũng như hai vòng loại trực tiếp tiếp theo, nhưng trận gặp Đức tại bán kết, họ đã thi đấu rất thuyết phục. Từ trận cầu này, tôi đã nghĩ họ sẽ là nhà vô địch của năm nay" - Út Phúc nhìn nhận.

Khả năng giữ bóng tuyệt vời của hàng tiền vệ với những cầu thủ xuất sắc như Xabi Alonso, Xavi, Iniesta và Silva… khiến chàng ca sĩ say mê theo dõi cũng như học hỏi để áp dụng trong lối chơi bóng của chính anh tại CLB bóng đá nghệ sĩ Star United. Phúc nhận định, pha làm bàn duy nhất của cầu thủ Andres Iniesta ở cuối hiệp phụ thứ hai giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước Hà Lan, là một trong những pha ghi bàn đẹp nhất giải năm nay.

"Mỗi kỳ World Cup là mỗi bất ngờ thú vị, nhưng có lẽ chưa có kỳ nào gây quá nhiều ngạc nhiên như năm nay. Tây Ban Nha chính là sự ngạc nhiên lớn nhất. Tôi không phải là một cổ động viên truyền thống, trung thành của đội tuyển Tây Ban Nha, nhưng sau trận cầu tối qua, tôi thật sự đã bị chinh phục bởi lối tấn công hoa mỹ của những chú bò tót" - Ưng Hoàng Phúc khẳng định với sự hào hứng còn nguyên vẹn.

Ngọc Trần/VNE

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm