Lý Nguyệt - cô bé vượt lên số phận

Sau trận động đất kinh hoàng tại Tứ Xuyên, không thể tính nổi bao nhiêu đau thương mất mát đã ập đến với người dân nơi đây. Chỉ biết rằng, một em bé xinh xắn yêu thích bale đã không từ bỏ mơ ước được trở thành một diễn viên múa bale của mình.

Lý Nguyệt - cô bé vượt lên số phận ảnh 1

Em gái đó là Lý Nguyệt. Đạo diễn lễ khai mạc Paralympic - Trương Kế Cương trong một lần xem phóng sự về động đất tại Tứ Xuyên đã bắt gặp hình ảnh Lý Nguyệt và câu nói: “mặc dù trận động đất lấy đi của em chân trái những em mãi mãi không từ bỏ mơ ước được múa bale của mình”. Hình ảnh của em đã ám ảnh ông, ngay sau đó Trương Kế Cương quyết định mời Lý Nguyệt vào tham gia trong chương trình biểu diễn của lễ khai mạc Thế vận hội người khuyết tật.

Vào một ngày tháng 6, người ta đến bệnh viên ở Tây An tìm Lý Nguyệt, hỏi em có đồng ý tham gia múa bale trong Paralympic hay không? Cô bé 11 tuổi này đã òa khóc vì vui sướng. Sau khi ký hợp đồng bảo mật, Lý Nguyệt chính thức trở thành diễn viên của lễ khai mạc Paralympic. Em được đạo diễn Trương tạo điều kiện đến học thêm về bale tại Đại kịch viện Quốc gia. Lý Nguyệt trở nên nổi tiếng khắp thế giới ngay sau đêm khai mạc. Báo chí gọi Lý Nguyệt là “Thiên nga nhỏ”. Mơ ước của em đã được thực hiện.

Ngoài Lý Nguyệt, còn rất nhiều các diễn viên khuyết tật khác tham gia biểu diễn trong Paralympic. Chẳng hạn như trong tiết mục “Xin chào các ngôi sao” các nữ diễn viên xinh đẹp trong độ tuổi từ 19 – 24 đều không may bị khiếm thính và câm. Tất cả họ đều say mê tập luyện chuẩn bị cho chương trình khai mạc và bế mạc của Paralympic.

Theo Trịnh Hiền Thương (SK&ĐS)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm