Đàn gà 8 triệu đồng làm từ hàng trăm cây quất

Đàn gà được bày bán cùng những chậu quất cảnh trên đường Hoàng Minh Giám đoạn gần giao cắt với đường Đặng Văn Sâm, đối diện công viên Gia Định. Thân gà trĩu trịt quả, được người chăm khéo léo uốn, tỉa tót bắt mắt.

Đàn gà gồm 2 con gà lớn và 3 con gà con. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Anh Nguyễn Văn Vũ Hoàng, người bán hàng ở đây cho biết đàn gà cùng hàng trăm chậu quất gia đình anh chở lên từ hôm 24 tháng Chạp. Nhà anh tận Bến Tre, lên Tp.HCM tầm gần 400 cây số.

“Cặp gà nhỏ thì tầm 2,5 triêu, cặp gà lớn thì tầm hơn 4 triệu. Riêng đàn gà gồm cặp trống mái và 3 con gà con đằng kia thì 8 triệu. Tạo khuôn rồi uốn theo hình con gà, thời gian chăm là cực nhất. Cứ bán xong vụ cây cảnh lại về chăm tiếp, chăm cả năm, đến cận tết lại lên bán”, anh kể chuyện.

Hôm nay mới 25 tháng Chạp, từ hôm qua tới giờ anh chưa bán được nhiều, chỉ vài ba cặp gà, người đến chụp ảnh là chính. Đặc biệt đàn gà 8 triệu là một trong những điểm được nhiều người lựa chọn để chụp hình lưu niệm. Khách hỏi, anh vui vẻ trả lời. Khách đến chụp ảnh anh luôn cười tiếp đón.

Tôi hỏi anh: Người ta chỉ đến chụp vậy chứ không mua anh có bực không? Anh cười rộ: “Bực gì đâu, cây mình đẹp người ta mới qua chụp. Không có người qua chụp mới buồn, dù chỉ là đến chụp ảnh ngắm thôi cũng được!”.

Chỉ góc giữa những chậu cây, anh bảo tối anh và mọi người tự nấu cơm rồi ngủ luôn ở đây để bán hàng.

“Tối 30 thì mình về, cố gắng bán xong để về đón giao thừa kịp cùng gia đình. Cũng có lần về đến nhà thì pháo hoa nổ đùng đùng rồi, ngó ra ngoài cửa xe, tặc lưỡi không về kịp rồi. Nhưng mình thích lên thành phố lắm, ngày tết vui mà!”

Dưới đây là một số hình ảnh đàn gà làm từ quất:

Anh Nguyễn Văn Vũ Hoàng. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đầu gà được uốn, cắt tỉa công phu. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Niềm vui của người phụ nữ khi bán được chậu cây cảnh. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nhiều người dừng lại chụp hình. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Cặp gà nhỏ thì tầm 2,5 triêu, cặp gà lớn thì tầm hơn 4 triệu.

Quất uốn hình rồng lân. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chụp ảnh cùng những con gà khổng lồ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

"Người ta không đến chụp hình mình mới buồn!". Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm