Diều ba miền Bắc, Trung, Nam hội tụ tại Huế

(PLO)- Sáng 29-4, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, những con diều trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam đã tụ hội về Huế trong Lễ hội Diều và Không gian Diều Festival Huế 2016. Đây là hoạt động do Trung tâm Văn hóa TP Huế tổ chức nhằm hưởng ứng Festival Huế 2016.

Gần 200 con diều của các CLB diều đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam đã được trưng bày trong khuôn viên Bảo tàng Văn hóa Huế, thu hút nhiều người dân và du khách đến chiêm ngưỡng.  

Nhiều du khách và người dân Huế đến tham quan “Không gian Diều” đã rất ấn tượng các con diều mang hình dáng của chim phượng hoàng, diều đặc trưng của vùng Nam Bộ do CLB diều Phượng Hoàng đến từ TP.HCM mang đến trưng bày.

Bên cạnh đó, không gian diều cũng giới thiệu đến công chúng những cánh diều sáo đặc trưng truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ, 

diều hình tháp, bát giác. 

Được biết các cánh diều trưng bày tại Bảo tàng Văn hóa Huế được tạo nên từ các nguyên liệu đơn giản như vải, giấy, tre qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

CLB diều Huế giới thiệu cánh diều đặc trưng của Huế là diều mang hình dáng con bướm, 

đặc biệt là diều làm theo hình dáng con rồng.

Diều làm theo hình đại bàng

Chiều nay, các con diều sẽ được tung bay trên bầu trời Huế bên dòng Hương thơ mộng tại Công viên Phu Văn Lâu để chào đón Festival Huế 2016 sẽ được khai mạc vào tối nay 29-4.

VẠN AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm