Chấn chỉnh việc cấp gạo hỗ trợ ngư dân tại Hà Tĩnh

Công văn được gửi hỏa tốc đến Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, chủ tịch UBND các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Chấn chỉnh việc cấp gạo hỗ trợ ngư dân tại Hà Tĩnh ảnh 1
Ngư dân Hà Tĩnh có tàu cá đánh bắt gần bờ đang nằm bờ được hỗ trợ 15kg gạo/người/tháng.

Theo công văn, thực hiện chủ trương của Chính phủ theo Quyết định 772 QĐ/TTg ngày 9-5-2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai, thực hiện hỗ trợ khẩn cấp cho ngư dân bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường tại các địa phương. Tuy vậy, theo nguồn thông tin thu thập được qua phản ánh của một số người dân, có xảy ra tình trạng một số thôn xóm tại một số xã, phường đã tổ chức thu tiền được cấp gạo với lí do chi phí vận chuyển, hoặc cấp không đầy đủ số gạo 15kg/mỗi người/1 tháng. Đây là việc làm trái quy định, không đúng với chủ trương, chính sách hỗ trợ đã được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh phê duyệt. 

Chấn chỉnh việc cấp gạo hỗ trợ ngư dân tại Hà Tĩnh ảnh 2

Tiểu thương thu mua các đánh băt xa bờ của ngư dân thị xã Kỳ Anh khi tàu vào cập bến.

Để kip thời chấn chỉnh các vi phạm, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã nêu trên khẩn trương chỉ đạo các địa phương kiểm tra, rà soát, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm (nếu có). Trường hợp có thu tiền của các hộ gia đình thì phải trả lại ngay, cấp không đủ số lượng gạo thì phải cấp bổ sung, đảm bảo đủ theo quy định; đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai sót nêu trên.

Hằng ngày, trước 16g0' báo cáo kết quả về Sở LĐ-TB&XH để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Hà Tĩnh theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao Sở LĐ-TB&XH cùng các thành viên tổ công tác kiểm tra, giám sát chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường. Đồng thời, tiếp tục giám sát việc cấp phát gạo, kịp thời phát hiện và chỉ đạo, hướng dẫn khắc phục các sai sót (nếu có) trong quá trình thực hiện tại các địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm