Công an xắn tay xuống đồng gặt lúa giúp dân sau bão

Sau bão số 10, trong ngày 16 và 17-9, Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động hàng trăm Cán bộ chiến sỹ về các địa phương bị thiệt giúp người dân gặt lúa để phòng tránh mưa lớn gây ngập úng sau bão.

Các chiến sỹ công an tỉnh Quảng Trị xuống đồng gặt lúa cho dân.

Tại cánh đồng, hàng chục Cán bộ chiến sỹ, Công an tỉnh Quảng Trị ngâm mình dưới ruộng bùn gặt lúa để giúp bà con nông dân thu hoạch từng mảnh ruộng. 

Ngoài gặt lúa, cán bộ chiến sỹ Công an còn giúp người dân lợp lại nhà cửa, dựng lại những gốc cao su, trụ hồ tiêu gãy đổ. Việc làm đã góp phần tô thắm hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân gần dân, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ, qua đó giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau khi mưa bão đi qua.

Giúp dân thu hoạch lúa để phòng tránh mưa lớn gây ngập úng sau bão.

Thượng úy Phan Duy Thành, Phó Bí thư đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: "Nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi đã huy động các Cán bộ chiến sỹ là đoàn viên thanh niên đang công tác tại các phòng, ban, đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa".

Sắc áo CAND trên những cánh đồng ở huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

Ông Phan Ngọc Khoa, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung cho hay, người dân gieo trồng được 50ha diện tích lúa vụ Hè - Thu nhưng trước bão số 10 chỉ mới thu hoạch được khoảng 50%. Thế nhưng sau bão, lực lượng Công an đã tận tình về giúp dân thu hoạch số diện tích lúa còn lại khiến bà con rất cảm động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm