Đứa cháu mất nhân tính

TỪ NHỮNG DẤU VÂN TAY

6 giờ sáng 21-11-2009, như thường lệ, chị Nguyễn Thị Bích Thảo, 28 tuổi, từ nhà chồng ở thôn Lại An, xã Ninh An, Ninh Hòa, Khánh Hòa về nhà mẹ đẻ ở thôn Xuân Phong, xã Ninh Thọ. Vừa bước qua cửa, chị Thảo tá hỏa khi nhìn thấy mẹ mình là bà Nguyễn Thị Tỵ, 69 tuổi, nằm chết trên vũng máu với rất nhiều vết thương trên đầu và cổ.

Đứa cháu mất nhân tính ảnh 1

Trần Thị Thúy Phượng

Thông tin được nhanh chóng báo lên cơ quan công an. Hiện trường vụ án cho thấy, bà Tỵ bị chết vào khoảng từ 20 đến 21 giờ ngày 20-11. Kiểm tra lại tài sản trong nhà, chị Nguyễn Thị Bích Thảo cho biết hai chỉ vàng 24k cùng hơn 5 triệu đồng là tiền chắt chiu bao năm nay của bà Tỵ đã không còn. Trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị Thảo cho biết: chị cưới chồng cách đây vài tháng. Do mẹ già yếu, lại ở một mình nên hàng ngày chị vẫn xuống chơi và chăm sóc cho mẹ rồi chiều tối lại về nhà chồng ở cách đó vài cây số.

Chiều 20-11-2009, sau khi lo xong cho mẹ bữa ăn chiều, chị yên tâm ra về, sáng nay xuống thì bà đã bị giết. Vụ án xảy ra giữa một vùng quê nổi tiếng yên bình, bao lâu nay chưa hề xảy ra một vụ trọng án nào, đã làm người dân hết sức hoang mang. Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc tìm cho ra thủ phạm.

Bà Tỵ xưa nay là người hiền lành không có mâu thuẫn gì với ai. Buổi tối bà thường ở một mình, xung quanh đều là bà con thân thuộc trong họ tộc. Công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết được công an tiến hành rất tỉ mỉ. Rất nhiều dấu vân tay ở hiện trường đã được cán bộ kỹ thuật hình sự thu thập, phân tích. Kết quả tra cứu cho thấy đó là những dấu vân tay của Trần Thị Thúy Phượng, SN 1961, là cháu dâu của bà Ty, ở cách nhà bà Tỵ chưa đầy 200m. Tập trung xác minh, ban chuyên án đã có đủ cơ sở để khẳng định chính Trần Thị Thúy Phượng là hung thủ của vụ án. Lệnh bắt khẩn cấp Trần Thị Thúy Phượng lập tức được thực hiện.

LỜI KHAI LẠNH LÙNG CỦA ĐỨA CHÁU BẤT NHÂN

Trước cơ quan công an, Trần Thị Thúy Phượng lạnh lùng khai từng chi tiết. Làm nghề nuôi ốc hương, năm nay thời tiết khắc nghiệt nên thu hoạch không đủ tiền vốn, Phượng đang tìm cách xoay tiền nuôi tiếp. Là cháu dâu, Trần Thị Thúy Phượng biết rõ bà Tỵ có tài sản để dành.

Trưa 20-11-2009, gia đình Phượng tổ chức xong việc thu hoạch ốc hương, có nấu nồi canh ốc. Phượng trực tiếp mang biếu bà Tỵ một tô. 19 giờ 30 cùng ngày, Phượng sang nhà hỏi mượn bà Tỵ 2 triệu đồng để về đầu tư nuôi ốc tiếp. Bà Tỵ nói không có tiền và yêu cầu Phượng về để bà đi ngủ. Khi cả hai cùng đứng dậy thì bất ngờ Trần Thị Thúy Phượng ra tay sát hại bà Tỵ. Sau đó, Phượng tắt hết điện trong nhà, lục túi áo nạn nhân và lấy ra một chùm chìa khóa. Dùng chiếc đèn pin, Phượng mò mẫm mở từng ngăn tủ, lấy đi 5,2 triệu đồng, xuống phòng của chị Nguyễn Thị Bích Thảo lục lọi lấy một trăm ngàn đồng.

Xong xuôi đâu đấy thị đóng cửa ra về. Trên đường về, thị đã giấu con dao, chùm chìa khóa và chiếc đèn pin xuống ruộng. Về nhà thị tắm rửa rồi đi ngủ như chưa hề có gì xảy ra.

  
Theo VĂN NHẤT (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm