Gần 500 du khách kẹt lại đảo Lý Sơn do thời tiết xấu

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, cho biết sáng 15-2 (tức mùng 8 tết), đã có gần 500 du khách và hơn 500 người dân Lý Sơn đăng ký mua vé tàu chiều vào lại đất liền. Tuy nhiên, trưa cùng ngày lệnh cấm tàu thuyền xuất bến đã được các cơ quan chức năng đưa ra. Khoảng 1.000 hành khách là khách du lịch và con em Lý Sơn không thể vào lại đất liền.

Gần 500 du khách kẹt lại đảo Lý Sơn do thời tiết xấu ảnh 1
Khoảng 1.000 hành khách không thể vào lại đất liền do thời tiết xấu

Ông Trí cho biết thêm sáng 15-2 đã có ba chuyến tàu cao tốc vận chuyển khoảng 544 hành khách vào lại đất liền. Theo kế hoạch, sẽ có bảy chuyến tàu vận chuyển khoảng 1.000 hành khách trở lại đất liền vào chiều cùng ngày, tuy nhiên thời tiết xấu nên kế hoạch trên không thể thực hiện được.

Trước tình hình trên, huyện Lý Sơn đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đến các cơ sở dịch vụ lưu trú để thống kê số lượng khách du lịch ra đảo du xuân bị kẹt lại đảo, đồng thời yêu cầu các cơ sở này giảm 50% giá phòng cho cho du khách nếu tuyến giao thông thủy Sa Kỳ-Lý Sơn chưa thể hoạt động lại vào ngày 17-2. 

Huyện Lý Sơn cũng khuyến cáo người dân và du khách không nên lén lút theo các tàu cá vào lại đất liền, cố gắng đợi thời tiết ổn định mới vào lại đất liền bằng các chuyến tàu cao tốc để đảm bảo an toàn. Từ ngày mùng 2 tết đến ngày mùng 7 tết, đã có gần 6.000 khách du lịch ra đảo du xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm