27.000 học sinh Đà Nẵng sẽ được dạy bơi trong dịp hè

Sáng 23-5, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có cuộc họp báo về chương trình hè 2017. Theo đó, ngành giáo dục TP sẽ tiếp tục duy trì kỳ nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng cho học sinh (HS) các cấp từ ngày 1-6 đến 1-9.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo hoạt động hè của các trường và địa phương cũng sẽ được thành lập để quản lý, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè. Giúp HS có sân chơi an toàn, lành mạnh, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng. 

Hè này, TP Đà Nẵng cũng sẽ vẫn tiếp tục dạy bơi cho HS từ ngày 6-6. Theo đó, 27.000 HS sẽ được dạy bơi ở 57 bể bơi tại các trường học trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, phát biểu tại buổi họp báo về chương trình hè 2017. Ảnh: KIỀU VŨ

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết Sở sẽ đa dạng các loại sách tại thư viện và các tủ sách mở ở các trường học. Cùng với đó sẽ chú ý hơn về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, giờ mở cửa để phục vụ tốt hơn nữa cho HS và người dân. Đặc biệt TP sẽ chú trọng việc đưa thư viện đến các trường ở xa, các trường thuộc vùng núi.

Cũng theo ông Vĩnh, thời gian qua Sở GD&ĐT TP đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng Hệ thống dữ liệu mở các thông tin liên quan đến ngành GD&ĐT của TP. Phụ huynh, HS, sinh viên có thể tra cứu từ những thông tin như nơi học bơi, học kỹ năng sống, ngoại ngữ, tin học, năng khiếu … trên hệ thống này qua trang web: http://opendata.danang.gov.vn/.

Ngoài ra, Sở cũng đã làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình TP phối hợp xây dựng tư liệu về loài voọc chà vá chân nâu tại Sơn Trà để cung cấp đến các đơn vị, trường học phổ biến cho HS.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm