VỤ BẰNG THẬT, KIẾN THỨC DỎM:

Bộ Giáo dục và Ðào tạo vào cuộc

Trong công văn gửi báo Pháp Luật TP.HCM,GS-TSKH Phạm Phố, Hiệu trưởng nhà trường, tóm lược: Vào tháng 7-2009, trường đã thành lập Trung tâm Liên kết-Đào tạo trực thuộc nhà trường và giao nhiệm vụ cho đơn vị này tổ chức tuyển sinh, giảng dạy, ôn tập, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, do sơ suất trong khâu quản lý, một số cán bộ của trung tâm không nghiêm túc dẫn đến một số biểu hiện lệch lạc đáng tiếc như báo đã nêu.

Trường đã kỷ luật: buộc thôi việc thư ký hội đồng thi chứng chỉ A, B tiếng Anh; ngừng giảng dạy với Thạc sĩ Lê Thanh Tâm (người đã giải sẵn đề cho thí sinh trước ngày thi); khiển trách và thuyên chuyển công tác đối với Thạc sĩ Trịnh Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Liên kết-Đào tạo (đơn vị nhận nhiệm vụ tổ chức kỳ thi trên).

Hiệu phó nhà trường Phạm Ngọc Dưỡng cho biết thêm: Do thầy Tâm làm bậy và chúng tôi đã niêm phong toàn bộ bài thi, có thể mời giáo viên bên ngoài đến thẩm tra, chấm lại bài thi, hoặc hủy kết quả kỳ thi và tổ chức cho thí sinh thi lại. Trường hợp kết quả kỳ thi trên không được công nhận, nhà trường sẽ trả lại toàn bộ số tiền thí sinh đã nộp.

Theo quy định, lệ phí ôn và thi chứng chỉ ngoại ngữ là 320.000 đồng đối với bằng B, 280.000 đồng đối với bằng A và 350.000 đồng đối với bằng C mà không thu thêm khoản nào khác. Vì thế, với lệ phí 600.000 đồng mà chúng tôi đã đóng để dự kỳ thi trên, bà Bùi Thị Kim Nương (Hiệu phó nhà trường phụ trách tài chính) nói: “Đây là việc làm sai trái, làm ảnh hưởng đến uy tín chung của nhà trường. Chúng tôi đề nghị những cán bộ làm sai mời các thí sinh đã tham gia kỳ thi vừa rồi đến trường để được trả lại khoản tiền thừa trên”.

XUÂN CHIỂU - TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm