Cẩn thận với “chiêu” giấy báo trúng tuyển

Không thi vẫn có giấy báo trúng tuyển

Theo phản ánh của nhiều bạn thí sinh ở địa bàn Hà Nội, khá nhiều thí sinh trượt NV1 vào các trường ĐH, CĐ bất ngờ nhận được giấy báo nhập học của trường ĐH Công nghệ thông tin thuộc ĐH Quốc gia TPHCM.

Trong giấy báo nhập học này có những thông tin “câu” thí sinh rất hấp dẫn như:

“Giấy báo nhập học hệ ĐH Chính quy của trường ĐH Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TPHCM học tại ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội”.

Hoặc: Học xong được cấp bằng Bằng Cử nhân CNTT của trường Đại học Quốc gia TPHCM và còn được học cao hơn và đi du học...

Hiện tượng nhiều thí sinh ngay sau trượt NV1 vào các trường ĐH, CĐ thì lập tức nhận được giấy báo trúng tuyển của các trường ĐH khá nổi tiếng ở phía Nam như ĐH Công nghệ Thông tin không phải là chuyện “hiếm” gặp.

Đang trượt ĐH nên khi nhận được giấy báo trúng tuyển nhiều thí sinh thường rơi vào trạng thái trên “mơ” mà ít để ý nguồn gốc của giấy báo này.

Đâu là sự thật?

Để làm rõ vấn đề không thi những vẫn trúng tuyển vào hệ ĐH Chính quy của trường ĐH Công nghệ Thông tin, Dân trí đã có cuộc trao đổi trực tiếp với Phòng đào tạo của trường.

Theo thông tin từ Phòng đào tạo của trường ĐH Công nghệ Thông tin thì trường chỉ có duy nhất một cơ sở đào tạo hệ ĐH chính quy tại quận Thủ Đức - TPHCM.

Vậy việc xuất hiện những giấy báo trúng tuyển gửi về cho thí sinh ở khu vực phía Bắc sự thật là như thế nào?

Theo lời giải thích của các cán bộ trường ĐH Công nghệ Thông tin thì trường chỉ có hình thức đào tạo qua mạng (hệ ĐH từ xa) đối với các cơ sở liên kết phía Bắc. Hiện trường có 8 cơ sở liên kết đào tạo hệ ĐH từ xa ở Hà Nội. Thí sinh sau khi tốt nghiệp được cấp bằng hệ ĐH từ xa chứ không có chuyện cấp bằng hệ ĐH chính quy như thí sinh phản ánh.

“Trước đây việc gửi giấy báo nhập học cho thí sinh hệ ĐH từ xa do trường ĐH Công nghệ Thông tin đảm nhận nhưng sau này do mạng lưới đào tạo phát triển nên trường đã giao cho các cơ sở liên kết làm giấy báo nhập học để tự tạo nguồn tuyển sinh” - cán bộ tuyển sinh của trường cho hay. Và chính việc “nới tay” này mà nhiều cơ sở liên kết đã làm sai lệch bản chất thông tin tuyển sinh bằng cách gửi hàng loạt giấy báo với thông tin cấp bằng ĐH hệ chính quy.

Chiều ngày 7/9, trường ĐH Công nghệ Thông tin thuộc ĐH Quốc gia TPHCM đã phản hồi Dân trí khi cũng đã nhận được phản ánh của thí sinh về hiện tượng nêu trên. Đáng chú ý là đã xuất hiện giấy báo của một cơ sở mang tên “Công ty Cổ phần Giáo dục Tin học - Ngoại ngữ quốc tế”. Hiện trường ĐH Công nghệ Thông tin đang làm rõ cơ sở mang tên này.

Do đó, để tránh bị những giấy báo như “mơ” làm loá mắt, thí sinh cần phải cân nhắc trước khi quyết định theo học hình thức đào tạo này. Bên cạnh đó cũng cần liên hệ ngay với trường ĐH Công nghệ Thông tin để được hỗ trợ thông tin.

Nguyễn Hùng&nbsp;<EM>(Theo Dân trí)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm