Công nhận 571 giáo sư và phó giáo sư năm 2013

(PL)- Sáng 18-11 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Hội đồng chức danh Giáo sư (GS) nhà nước tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, phó giáo sư (PGS) năm 2013 cho 571 nhà giáo, nhà khoa học. GS-TS Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh GS nhà nước, cho biết năm nay 57 GS và 514 PGS được trao chứng nhận. GS trẻ nhất là ông Trần Đình Hòa (43 tuổi), ngành thủy lợi; PGS trẻ nhất là ông Lê Anh Vinh (30 tuổi), ngành toán học. Tuổi đời của các GS, PGS ngày càng trẻ hơn. Năm nay cũng là năm đầu tiên có một cặp vợ chồng nhà giáo, nhà khoa học cùng được trao giấy chứng nhận PGS là ông Nguyễn Anh Tuấn, ngành y học và bà Ngô Kim Chi, ngành hóa học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định các đội ngũ GS, PGS là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp giáo dục, nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Sau 37 năm, đã có hơn 1.500 GS và gần 9.000 PGS được công nhận.

Ngày 18-11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua đã đến thăm và chúc mừng GS-TS Trần Thanh Đạm nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, ông Nguyễn Văn Đua bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, tâm huyết với sự nghiệp trồng người của GS-TS Trần Thanh Đạm. Cùng ngày, đoàn đã tới thăm GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn và GS Ca Lê Thuần. Ông Đua ân cần thăm hỏi và chúc hai GS luôn khỏe mạnh, tiếp tục có nhiều cống hiến trong sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy.

THANH QUANG - Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm