Đến thi muộn vì bố qua đời đột ngột, nữ sinh gục khóc trước cổng trường

Đến thi muộn vì bố qua đời đột ngột, nữ sinh gục khóc trước cổng trường ảnh 1

Bố qua đời đột ngột, thí sinh Trương Thị Lan được anh trai đi xe máy chở đến điểm thi thì đã muộn giờ, em đứng khóc trước cổng trường.

Trưa 4-7, khi chuẩn bị đi thi môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 thì em Trương Thị Lan nhận được tin dữ bố qua đời đột ngột. Bố em Lan là ông Trương Quang Hướng (40 tuổi) bị điện giật chết khi đang làm việc. Nhận được tin, em Lan gục khóc vì thương bố. Sức khỏe em Lan yếu, em khóc và quá sốc nên em bị ngất xỉu.

\

Anh trai đang động viên thí sinh Trương Thị Lan – ngồi gục khóc trước cổng điểm thi.

Khi em Lan tỉnh lại, được người thân động viên, nén đau thương Lan bảo anh trai chở Lan đến trường để hoàn thành thi tốt nghiệp. Trên đường đến điểm thi, hai hàng nước mắt của Lan lại trào ra. Nhưng khi Lan đến điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã là lúc 15g30. Do muộn giờ, cổng điểm thi đã đóng, em Lan không thể tiếp tục vào thi môn cuối. Theo quy chế, Hội đồng coi thi không thể cho Lan tiếp tục vào dự thi vì em đến quá muộn. Lan đứng, ngồi khóc nức nở trước cổng trường. Anh trai của Lan phải động viên em, nước mắt cứ giàn giụa.

Lãnh đạo điểm thi cũng đã ra động viên em Lan và anh trai. Thầy Nguyễn Hồng Cường – Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, đã động viên, nắm thông tin và liên lạc, báo cáo với Hội đồng thi tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, hướng dẫn em Lam làm hồ sơ xin đặc cách có xác nhận của chính quyền địa phương rồi nộp lên Trường THPT Mai Thúc Loan (huyện Lộc Hà, nơi em Lan theo học), để chuyển lên Sở GD-ĐT Hà Tĩnh để xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm