Giải thể Trường THDL Nguyễn Huệ: Giữ nguyên quyền lợi 4 năm học nữa

Theo bà Cao Bích Lan, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, để đảm bảo quyền lợi học tập của tất cả học sinh, từ 2008 đến 2012, UBND quận yêu cầu Phòng Giáo dục-Đào tạo quận Hoàn Kiếm, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Du vẫn áp dụng các phương pháp giảng dạy và học tập giống như Trường dân lập Nguyễn Huệ (cũ), đồng thời tiếp nhận tất cả học sinh có nguyện vọng ở lại trường (kể cả các em không có hộ khẩu Hà Nội).

Theo đó, nhà trường phải đảm bảo cho toàn bộ học sinh tiếp tục học hai buổi/ngày và bán trú tại Trường tiểu học Nguyễn Du (số 11B Hàng Tre); đảm bảo sĩ số lớp không quá 40 học sinh/lớp. Đối với những học sinh có hộ khẩu ở quận Hoàn Kiếm, nếu có nhu cầu trở về đúng tuyến tuyển sinh thì sẽ được các trường tiểu học trong quận tiếp nhận hồ sơ vào các buổi sáng bắt đầu từ 1 đến 6-8 (khi đến nhập học mang theo học bạ và hộ khẩu gốc). Riêng đối với những học sinh không có nguyện vọng học tại quận, nhà trường tạo điều kiện để cha mẹ học sinh rút học bạ và cấp giấy giới thiệu chuyển trường đúng theo nguyện vọng của gia đình.

UBND quận cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm tổ chức phát phiếu khảo sát nguyện vọng đến từng cha mẹ học sinh để tổng hợp nguyện vọng và có báo cáo bằng văn bản lên UBND quận và Phòng Giáo dục-Đào tạo để tổ chức sắp xếp lại quy mô của Trường tiểu học Nguyễn Du cho phù hợp, đúng với yêu cầu, nhiệm vụ của năm học mới. Cũng theo bà Lan, tất cả phương án trên nhằm giải tỏa những bức xúc của hơn 400 học sinh Trường tiểu học dân lập Nguyễn Huệ (cũ) ngay sau khi UBND quận có quyết định giải thể ngôi trường dân lập đầu tiên này.

BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm