Học tiếng Anh 10 năm, gặp giáo viên nước ngoài vẫn ú ớ

Em Dương Minh Thành (lớp 10C9) bày tỏ mong muốn nhà trường tăng cường chương trình học tiếng Anh, đặc biệt là bổ sung thêm kỹ năng nghe, nói vào trong các tiết học chính thức. Theo Thành, không chỉ riêng em mà nhiều bạn khác đều rất kém kỹ năng này.

“Ở trường, tụi em chỉ được học nhiều về ngữ pháp và từ vựng. Hệ câu cũng như kỹ năng nghe, nói không được chú trọng nhiều. Vì vậy khi gặp và học với giáo viên nước ngoài là tụi em ú ớ” - Thành chia sẻ.  

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, cho biết trước kia trường chỉ xây dựng chương trình tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam nên còn nhiều hạn chế. Hiện nay trường đã có thêm hai tiết học IELTS tập trung thực hành kỹ năng nghe - nói với giáo viên bản ngữ.

Tuy nhiên, để xây dựng chương trình học tiếng Anh với người nước ngoài đòi hỏi nguồn kinh phí khá cao nên cũng khó cho nhà trường trong việc đưa giáo viên bản ngữ đến gần hơn với học sinh. “Hè tới, nhà trường sẽ đẩy số tiết học IELTS lên sáu tiết và sang học kỳ mới là bốn tiết/tuần để các em cơ hội thực hành nhiều hơn” - ông Phú nói.

Cũng tại buổi đối thoại, nhiều học sinh đã phản ánh tình trạng máy lạnh, quạt gió bị hỏng, thiếu phòng học, nhà vệ sinh thiếu xà bông rửa tay… và đề nghị nhà trường sửa chữa, trang bị thêm cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập, sinh hoạt của các em được tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm