Khắc phục lớp bán trú tiểu học ba trong một

Theo Sở GD&ĐT, việc tổ chức, quản lý các lớp bán trú và hai buổi/ngày còn nhiều bất cập, các trường bán trú chưa đủ cơ sở vật chất để tổ chức nhà ăn, nhà nghỉ đảm bảo yêu cầu và sức khỏe cho học sinh. Phần lớn vẫn phải ba trong một (học, ăn, ngủ chung một chỗ). Đội ngũ bảo mẫu, cấp dưỡng phục vụ bán trú chưa chính quy và chuyên nghiệp do chế độ hợp đồng và không được đào tạo nên thường xuyên thay đổi nhân sự làm ảnh hưởng đến các sinh hoạt của học sinh.

Ông Lê Ngọc Điệp, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, cho biết năm học mới này vẫn tiếp tục khảo sát thực trạng các trường có tổ chức bán trú về bếp nấu ăn (quy trình bếp một chiều, nguồn thực phẩm, thực đơn), nhà ăn. Đồng thời, bảo đảm an toàn trường học và sức khỏe cho học sinh, xây dựng nhà vệ sinh, căn tin để rèn luyện kỹ năng sống văn minh cho học sinh.

Tại hội nghị, ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT), cũng cho biết năm nay Bộ sẽ tiếp tục giảm tải mạnh chương trình tiểu học, chỉ đưa những gì đơn giản và thiết thực nhất vào chương trình để học sinh học tốt mà không bị áp lực nặng nề. Ông Thành cũng cho rằng từng bước sẽ giao quyền tự chủ cho giáo viên vì giáo dục tiểu học mang đậm dấu ấn cá nhân, giáo viên phải đổi mới phương pháp dạy làm sao để học sinh thích đi học và thích học.

Q.VIỆT - P.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm