Lịch nghỉ hè 2018 của khối mầm non TP.HCM

Theo đó, khối mầm non sẽ bắt đầu nghỉ hè từ ngày 30-5.

Từ ngày 18-6 đến ngày 17-8, các trường sẽ tổ chức hoạt động hè nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh.

Từ ngày 30-5, trẻ mầm non sẽ được nghỉ hè. ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Như vậy, trẻ mầm non tại TP.HCM sẽ được nghỉ học với tổng thời gian hơn một tháng trong dịp hè, chia hai giai đoạn. Giai đoạn từ 30-5 đến 17-6 và giai đoạn 18-8 đến khi chính thức bước vào năm học mới.

Việc gửi trẻ trong dịp hè là thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh học sinh về mức phí cũng như việc ăn uống. Sở cũng yêu cầu các trường tổ chức hoạt động hè cần phải đảm bảo an toàn mọi mặt về sinh hoạt, đi lại, ăn uống của trẻ. Trường phải đảm bảo đủ giáo viên tương ứng với số trẻ trong hè.

Cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện tăng cường kiểm tra các cơ sở mầm non ngoài công lập, rà soát các cơ sở mầm non ngoài công lập để hỗ trợ cấp phép hoặc chấm dứt hoạt động nếu không đủ điều kiện.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non có lắp đặt camera cần giám sát và kiểm tra thường xuyên để xử lý kịp thời. Mặt khác, cần tuyên truyền và động viên tâm lý giáo viên trong việc lắp đặt camera quan sát tại lớp học (hiện nay chỉ lắp đặt ở sân trường để bảo vệ an ninh).

Sở cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo Sở GD&ĐT ngay khi có vấn đề xảy ra để có hướng dẫn, phối hợp, giải quyết một cách kịp thời. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm