Nhập học cả tháng, bất ngờ nhận thông báo cho thôi học

Trước đó, thí sinh Nguyễn Xuân Anh Tuấn xét tuyển khối B vào ngành y đa khoa, ĐH Y Dược Huế, với tổng điểm 27,25 ĐH Huế và trúng tuyển.

Theo học được gần một tháng ngành y đa khoa tại Trường ĐH Y Dược Huế, Anh Tuấn bất ngờ nhận thông báo thôi học của ĐH Huế vào ngày 5-10 với lý do khai sai đối tượng ưu tiên trong hồ sơ nên không trúng tuyển.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thí sinh Anh Tuấn trúng tuyển vào nghành y đa khoa (ĐH Y Dược Huế) với tổng điểm 27,25 điểm, trong đó có 0.5 điểm ưu tiên KV2 và 1 điểm ưu tiên đối tượng 06.

 

Thí sinh Nguyễn Xuân Anh Tuấn rất hụt hẫng khi biết mình rớt ngành y đa khoa (ĐH Y Dược Huế) 

Theo giải thích của ĐH Huế, thí sinh Anh Tuấn không thuộc đối tượng 06 nên không được hưởng điểm ưu tiên theo đối tượng.

Thí sinh Anh Tuấn hụt hẫng cho biết lúc làm hồ sơ thí sinh, em làm hồ sơ mình thuộc đối tượng 06 vì có cha là ông Nguyễn Xuân Bách từng làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia và được tặng huân chương Chiến công, có quyết định hưởng trợ cấp một lần do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cấp.

Hiện nay, thí sinh Nguyễn Xuân Anh Tuấn cảm thấy rất hoang mang không biết bây giờ mình phải học ngành gì khi bị cho thôi học ngành y đa khoa giữa chừng.

Ngày 9-10, PGS-TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế, cho biết thí sinh Nguyễn Xuân Anh Tuấn đã được Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế  thống nhất cho thí sinh xét tuyển vào ngành y tế dự phòng, vì ngành này còn chỉ tiêu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm