Xét tuyển NV2: Hai điểm đậu, 24 điểm trượt?

(PL)- Ngày 10-9 là hạn cuối cùng các trường ĐH, CĐ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2). Thời gian nộp hồ sơ đăng ký NV2 vào các trường không còn nhiều, các thí sinh đang đau đầu cân nhắc khi ngày càng nhiều trường công bố điểm xét tuyển NV2, trong đó mức điểm có sự chênh lệch quá lớn.

Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Kiên Giang vừa công bố điểm chuẩn và mức điểm xét tuyển NV2. Đối với học sinh phổ thông khu vực 3, mức điểm sàn khối A là 10, khối B là 12 (đúng mức điểm sàn CĐ do Bộ GD-ĐT quyết định). Tuy nhiên, mỗi nhóm ưu tiên chênh lệch nhau một điểm và mỗi khu vực chênh nhau hai điểm (trong khi biên bản xác định điểm sàn của Bộ GD-ĐT quy định đối với các khu vực kế tiếp chỉ giảm 0,5 điểm). Như vậy, thí sinh ở khu vực một, nhóm ưu tiên một chỉ cần được hai điểm là đỗ khối A và bốn điểm là đỗ khối B (!). Vụ phó Vụ Giáo dục đại học Ngô Kim Khôi cho biết Ban chỉ đạo tuyển sinh sẽ tìm hiểu thông tin này. Cũng theo ông Khôi, hiện tại một số trường đã phải làm lại phương án điểm chuẩn.

Trong khi có trường điểm xét NV2 hệ CĐ thấp dưới 10 điểm thì một số trường thuộc ĐH quốc gia Hà Nội xét tuyển NV2 nhưng chỉ có bốn hoặc năm chỉ tiêu với điểm xét tuyển cao chất ngất từ 23 đến 24,5 điểm. Với những trường này, những thí sinh đạt tới 24 điểm khi gửi hồ sơ đăng ký NV2 cũng phải run tay.

Ông Khôi cho biết trước ngày 25-8, Bộ GD-ĐT sẽ công bố bức tranh toàn cảnh về điều kiện xét truyển NV2 của tất cả các trường ĐH, CĐ trong cả nước trên website của Bộ và các phương tiện thông tin đại chúng. Đây có thể là căn cứ quan trọng để các thí sinh quyết định phương án hợp lý nhất để chọn đăng ký NV2.

BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm