Hai tàu Hải quân tìm kiếm 11 ngư dân bị trôi dạt do chìm tàu

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM lúc 20g tối nay (10-7), ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hại khu vực 4 tại Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết hiện vẫn chưa tìm thấy để tiếp cận, ứng cứu 11 ngư dân tỉnh Bình Định bị chìm tàu trên vùng biển gần đảo Đá Lớn thuộc quần đảo Trường Sa. “Dự kiến lúc 17g tàu HQ641 của Vùng 4 Hải quân đóng tại huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) sẽ tiếp cận, ứng cứu các ngư dân. Tuy nhiên, thời tiết vùng biển trên hiện rất xấu, có sóng lớn, gió mạnh lại đêm tối nên tàu cứu hộ vẫn chưa tìm thấy tàu cá bị nạn. Hiện Vùng 4 Hải quân đã điều thêm tàu HQ749 đến vùng biển trên để cùng tìm kiếm tàu cá bị nạn”- ông Bình nói.

Ngoài ra, hiện còn có một số tàu cá đang đánh bắt gần khu vực tàu gặp nạn cũng nỗ lực tham gia liên lạc, tiếp cận để cứu vớt các ngư dân bị nạn.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, lúc 20g30 ngày 9-7, trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển gần đảo Đá Lớn, tàu cá QNg- 98604 TS bị phá nước, thủng vỏ, nước tràn vào khiến tàu chìm dần. Lúc đầu, các ngư dân gọi điện về gia đình thông báo để nhờ các đơn vị cứu nạn ứng cứu. Tuy nhiên, chỉ một tiếng đồng hồ sau khi tàu bị nạn, các gia đình ngư dân trên không còn liên lạc được với các thành viên trên tàu nên báo cơ quan chức năng. Sáng 10-7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã có công văn khẩn đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các đơn vị cứu hộ, cứu nạn huy động phương tiện khẩn cấp tìm kiếm, ứng cứu các ngư dân trên. Đến chiều cùng ngày, các ngư dân đã liên lạc được về đất liền cho biết tàu cá đã chìm hoàn toàn. Hiện tình trạng các ngư dân đang rất nguy cấp, cả nhóm phải luân phiên nửa ngồi trên thuyền thúng, nửa bơi dưới nước trong khi chờ tàu cứu nạn. Trong khi đó, nước uống, lương thực không có nên các ngư dân càng kiệt sức. Chiếc tàu cá bị nạn trên là của ông Phạm Ngọc Thanh (ngụ huyện Sa Huỳnh, Quảng Ngãi).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm