Hai trẻ chết đuối trong hố công trình cầu Nhật Tân

Sáng 3-9, người dân tại thôn Ba Chữ (Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) phát hiện thi thể hai trẻ tại hố công trình thuộc Dự án đường nối cầu Nhật Tân.

Hai cháu bé được xác định là Trần Văn Hào (10 tuổi) và Chử Hải Đăng (9 tuổi) đều là học sinh Trường Tiểu học Vân Nội (thôn Ba Chữ, Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội).

Người thân của hai cháu cho biết sáng 2-9, Hào và Đăng rủ nhau đi câu. Đến trưa, không thấy các cháu về ăn cơm, gia đình đi tìm khắp nơi. Tới tận chiều, việc tìm kiếm vẫn không có kết quả, gia đình đã báo với công an xã và cùng khoảng 200 người đổ xô đi tìm hai cháu khắp mọi ngả.

Đến sáng 3-9, có người đi qua hố nước của công trình phát hiện  thi thể hai cháu nổi lên nên báo cho gia đình.

Hai trẻ chết đuối trong hố công trình cầu Nhật Tân ảnh 1

Hố nước sâu 2 m không có biển báo nguy hiểm. Ảnh: XUÂN HẢI

ông Ngô Văn Quý, Trưởng Công an xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội: “Khi nhận được thông báo của gia đình, chúng tôi đã cho người đi khắp nơi để tìm kiếm hai trẻ. Đến khi tìm được xác của hai cháu, chúng tôi đã thông báo cho công an huyện và tiến hành khám nghiệm tử thi. Trước mắt chúng tôi cho rằng đây là một vụ chết đuối”.

Địa điểm hai cháu bé tử vong là một hố nước tại công trình gói thầu 2 Dự án đường nối cầu Nhật Tân đi nhà ga 2 sân bay Nội Bài. Hố nước rộng khoảng 100 m2, nằm cách quốc lộ 23B khoảng 100m. Vòng ngoài tiếp giáp với quốc lộ 23, có barie chốt trực và hàng rào chắn bằng tôn. Phần còn lại là cánh đồng đang được người dân canh tác. “Công trình đang thi công có barie và hàng rào bằng tôn để chắn người qua lại. Nhưng do đây là đường vào cánh đồng nơi bà con sản xuất nên mọi người vẫn phải đi qua con đường của công trình đang thi công” - ông Ngô Văn Quý  cho biết.

Bà Trần Thị Hợp, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Nội, thông tin: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử người đến làm các thủ tục cần thiết và động viên gia đình. Cũng trong ngày 3-9, Ban quản lý dự án đã đến thăm hỏi gia đình và tiến hành các thủ tục mai táng. Về nguyên nhân cụ thể, cơ quan công an điều tra sẽ cho biết sau”.

PV đã cố gắng liên lạc với ông Nguyễn Lê Minh - Giám đốc dự án xây dựng cầu Nhật Tân để hỏi thêm sự việc nhưng chưa được.

Trẻ mầm non chết trong hố ga của trường

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng 3-9, em Nguyễn Doãn Nhân (26 tháng tuổi, học lớp mẫu giáo bé) chết dưới hố ga công trình Trường Mầm non xã Nghi Trường (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Sáng 3-9, chị Võ Thị Hường (Nghi Lộc, Nghệ An) đưa hai con sinh đôi Nguyễn Doãn Nhân và Nguyễn Doãn Tài đến lớp mẫu giáo, Trường Mầm non xã Nghi Trường. Khoảng 10 giờ 20 cùng ngày, không thấy Nhân và Tài trong lớp, hai cô giáo phụ trách lớp đã cùng các giáo viên khác đi tìm hai em khắp ngả.

Sau đó chị Hường - mẹ của hai em chạy vào trường, đi ra phía sau thì phát hiện em Nhân rơi xuống công trình hố ga nước thải của trường (xây dựng dở dang, không có nắp hố ga), còn em Tài đang đứng chênh vênh trên miệng hố ga. Hố ga rộng khoảng 1 m2, sâu gần 1 m chứa gần đầy nước.

Chị Hường lao xuống hố ga vớt em Nhân lên đưa đến BV Đa khoa huyện Nghi Lộc cấp cứu nhưng em Nhân đã tử vong trước đó.

Chiều 3-9, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ gia đình cháu Nhân. Cơ quan công an huyện Nghi Lộc cũng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đ.LAM

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm