Hàng ngàn vé xe cho công nhân, sinh viên về quê ăn tết

3.000 vé xe dành cho sinh viên

Chị Nguyễn Thị Diễm, cán bộ phụ trách truyền thông trung tâm, cho biết thêm bốn chương trình, gồm tặng vé cho sinh viên (SV) về tết; họp mặt SV không về tết; vận động quà tặng cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở ngoại thành và hỗ trợ việc làm tết cho học sinh, SV có nhu cầu.

Trung tâm đang vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các đơn vị tài trợ khoảng 2.500-3.000 vé xe hỗ trợ SV có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, con em diện chính sách… nhiều năm liền chưa về tết để các em có điều kiện về quê đoàn tụ gia đình.

Chị Diễm đánh giá, kinh nghiệm từ năm trước cho thấy SV ở các tỉnh miền Tây có nhu cầu vé xe về tết không nhiều lắm, ngược lại số SV ở các tỉnh miền Trung có nhu cầu về tết rất lớn và nhu cầu thực. Theo đó số vé này chủ yếu được trao cho SV từ tỉnh Thanh Hóa trở vào tỉnh Khánh Hòa.

Chương trình họp mặt SV cuối năm dự kiến tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh Niên sẽ trao 1.500 phần quà gồm kẹo, bánh, mứt… Theo đó học sinh, SV học tại TP trực tiếp đăng ký tham gia chương trình này tại trung tâm (33 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM) hoặc các trường ĐH, CĐ gửi danh sách đăng ký tham dự. Trong chuỗi hoạt động chăm lo tết cho học sinh, SV cuối năm trung tâm còn tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho SV tại ký túc xá không về tết với ý nghĩa “mỗi SV đều có tết”.

Chương trình vận động quà tặng cho con em công nhân ngoại thành có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ không về tết với chủ đề “Quà xuân cho em” sẽ được thiết kế dạng tờ rơi chi tiết thông tin về chương trình, trong đó thể hiện rõ chương trình do trung tâm tổ chức, mục đích là vận động quà tặng gói bánh, hộp kẹo, gói mứt… từ các bà nội trợ và các nhà hảo tâm khi đến mua sắm tại các siêu thị.

Ngoài ra, trung tâm cũng thông tin rộng rãi đến các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng SV làm thêm trong dịp tết.

Đón giao thừa cùng công nhân

Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM cho hay nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo tết dành cho thanh niên công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, các KCX-KCN ở TP, trung tâm dự kiến sẽ vận động các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ 500-1.000 vé xe dành cho công nhân về quê ăn tết.

Bà Thái Thị Hoài Sơn - Phó Giám đốc trung tâm thông tin, số vé này dự kiến sẽ được trao cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, nằm trong vùng thiên tai, nhiều năm chưa về tết. Trong đó, số vé xe sẽ trao cho công nhân có quê xa nhất là tỉnh Hà Tĩnh, gần nhất là tỉnh Phú Yên. Để nhận được hỗ trợ vé xe, các công nhân phải đăng ký tham dự trực tiếp tại trung tâm hoặc các công ty lên danh sách công nhân cần hỗ trợ vé xe, có xác nhận đang làm việc tại doanh nghiệp và điều kiện nhiều năm chưa về tết để trung tâm xem xét hỗ trợ đúng đối tượng.

“Sau khi chốt các chặng đường, tuyến đi, số vé vận động được, trung tâm sẽ niêm yết thông tin chính thức để công nhân chủ động đăng ký hỗ trợ vé xe” - bà Sơn chia sẻ.

 Các chuyến xe đưa công nhân về tết. Ảnh: P.ĐIỀN 

Theo bà Sơn, ngoài hỗ trợ vé xe trung tâm còn chuẩn bị 300 phần quà tết gồm các nhu yếu phẩm để trao cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về tết. Trung tâm cũng phối hợp với các chủ nhà trọ ở các khu lưu trú văn hóa tổ chức tiệc tất niên, nấu bánh chưng, các trò chơi dân gian, đón giao thừa cho công nhân không về để mọi người cùng vui xuân đón tết.

 6.000 vé xe về tết cho công nhân KCX-KCN TP.HCM

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM, cho biết tết Bính Thân năm 2016, công đoàn các KCX-KCN TP sẽ trao 6.000 vé xe cho công nhân về tết. Số vé này trao cho đoàn viên công đoàn có quê từ Phú Yên đến Hà Nội và các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ. Cùng đó, tổ chức Công đoàn KCX-KCN TP sẽ trao 2.000 phần quà tết cho công nhân.

Ngoài ra, tổ chức công đoàn KCX-KCN TP còn phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức, huyện Củ Chi tổ chức chương trình lãnh đạo cùng ăn tết với công nhân tại các khu nhà trọ không về quê, ở lại TP đón tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm