Khen thưởng PCT xã giúp công an truy bắt tội phạm

Trước đó, ngày 2/11/2011, người dân phát hiện tại giếng nước trong rẫy cà phê ở buôn Yao (xã Ea Tul, huyện Cư M’gar) có một bao tải, bên trong chứa một xác người đang phân hủy. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác định nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Hương (SN 1996, trú tổ dân phố Tân Hà 2, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ), học sinh lớp 9A6 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (thị xã Buôn Hồ).
  Khen thưởng PCT xã giúp công an truy bắt tội phạm ảnh 1

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp (thứ 2 từ trái sang) đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk ngày 26/3.

Ngày 19/5/2011, cháu Hương xin gia đình đi chơi, mang theo một chiếc xe máy Dream biển số 47FE - 9042, một dây chuyền, một nhẫn vàng, một điện thoại di động cùng một số giấy tờ nhưng không thấy về. Khi phát hiện xác cháu Hương thì toàn bộ số tài sản nói trên đã bị mất.

Xác định đây là vụ án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản rồi giấu xác phi tang, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác lập chuyên án trinh sát GH:11.11 để điều tra truy tìm hung thủ.

Trước đây, phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ) là xã Thống Nhất (huyện Krông Buk) và ông Nguyễn Ngọc Hiệp có nhiều năm làm Trưởng Công an xã này nên nắm bắt rõ lai lịch các đối tượng, thông thạo địa hình trong xã.

Chỉ sau 10 ngày tập trung điều tra, với sự tích cực của ban chuyên án GH:11.11; sự giúp đỡ nhiệt tình của ông Hiệp, vụ án đã được làm rõ. Ban chuyên án đã bắt 2 đối tượng là Nguyễn Hoài Thương (SN 1994) và Nguyễn Quốc Diễn (SN 1992), cùng trú tổ dân phố Tân Hà 4 (phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ). Trong đó, Thương là kẻ đã giết, hiếp và cướp tài sản của cháu Hương; Diễn là người giấu xác cháu Hương để phi tang.

Với những đóng góp của ông Nguyễn Ngọc Hiệp trong chuyên án GH:11.11, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định khen thưởng để động viên ông tiếp tục có những đóng góp trong công tác giữ gìn ANTT địa phương.

Theo Viết Hảo (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm