Ngăn đường, cấm xe vì đám tang

Nguyên do trong đoạn phố này đang tổ chức đám tang ông T.V.C - chủ tịch HĐQT một tập đoàn ngành xây dựng.

Từ ngày 16-1, người dân ở đây nhìn thấy hai chiếc cổng chào lớn dựng trên phố Linh Lang với dòng chữ “Vô cùng thương tiếc”. Hai đầu vào cổng chào, công an, CSGT và đội ngũ bảo vệ với đồng phục đen tuyền, tay cầm dùi cui ngăn đường không cho các phương tiện đi vào. Cạnh đó, các lực lượng công vụ còn đặt cả ôtô có hàng chữ “Cảnh sát”. Ở vòng ngoài, xa hơn phía giao cắt đường Đào Tấn cũng có hai chốt hướng dẫn giao thông như vậy.

Một người dân sống trong khu vực nói: “Phố Linh Lang là tuyến phân luồng, giảm ùn tắc cho đường Kim Mã. Nay vì đám tang nên người dân chật vật khi tìm lối khác đi lại. Dù nghĩa tử là nghĩa tận nhưng tôi không thông được việc vì đám tang mà cảnh sát ngăn đường, cấm xe. Đường phố là của công kia mà…”.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Hoàng Hóa, Trưởng Công an phường Cống Vị, khẳng định những người mặc cảnh phục ngăn đường ở khu vực tang lễ ông C. không phải là lực lượng của phường. Có thể đó là lực lượng của CSGT TP, hướng dẫn giao thông khi lãnh đạo đến viếng thôi!”.

Bà Phạm Thị Thanh Bích, Chủ tịch UBND phường Cống Vị, nói: “Nghe dân phản ánh, hôm 17-1 tôi đã xuống kiểm tra và cũng đã báo cáo với UBND quận. Quan điểm của chúng tôi là không thể dựng cổng chào, chặn đường cấm xe như thế, cần tháo dỡ, không cản trở giao thông…”.

Bà Bích cho biết đã thu hồi hơn 30 chiếc dùi cui của nhóm bảo vệ đám tang, đồng thời yêu cầu những người này có thái độ lịch sự với người tham gia giao thông qua khu vực tang lễ vì nhiều người dân không đồng tình với chuyện lực lượng bảo vệ dùng dùi cui khi hướng dẫn người dân.

THÀNH NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm