Những kỹ năng có ích cho công nhân xa nhà

Chị Nguyễn Thị Thảo (18 tuổi, quê Hà Tĩnh) chia sẻ: “Em đi làm ở đây gần một năm rồi, kể từ hè năm ngoái thi rớt đại học. Có những nỗi buồn không thể chia sẻ với bạn bè được. Nhưng em cố gắng tự giải quyết vấn đề của mình và làm việc để gửi tiền về cho gia đình”.

Một ngày của Thảo là đi làm, về ngủ, rồi thức dậy đi làm tăng ca. Hầu hết ngày trong tháng Thảo đều làm tăng ca do công ty đang có nhiều đơn hàng. Nhờ vậy, mỗi tháng Thảo gửi về cho gia đình được khoảng 3-4 triệu đồng. Đó là một thành công rất lớn đối với Thảo, bởi ở quê không dễ có được số tiền đó dù làm việc vất vả. Nhưng cũng vì vậy cuộc sống của Thảo gần như chỉ có làm việc mệt nhoài.

Bạn của Thảo là Thanh Trà (22 tuổi, quê Phú Yên) cho biết ở công ty gần như không có đồng nghiệp nam. Thời gian rảnh Trà lên mạng lướt Facebook và mạng xã hội. Cũng có một số ứng dụng của mạng xã hội cho phép tìm bạn bè xung quanh và Trà cũng tham gia. Tuy nhiên, cuộc sống nữ công nhân đối với Trà vẫn quá buồn tẻ: Đi làm, về ngủ, lên mạng. Các nữ công nhân hy vọng các chuyên gia sẽ mang đến nhiều ý tưởng mới mẻ.

ThS Hà Trung Thành (giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM) đã chia sẻ với các công nhân trẻ những kinh nghiệm để làm giàu cuộc sống bằng cách “rèn luyện 4T”. Đó là rèn luyện thân thể, rèn luyện trí óc, rèn luyện trái tim và rèn luyện tâm hồn. Chỉ cần nuôi dưỡng những niềm vui lành mạnh, chọn sách để đọc, tập thể thao, quan tâm giúp đỡ người khác, cuộc sống mỗi người sẽ giàu có hơn dù các bạn đang làm việc gì, ở vị trí nào trong xã hội.

Sau buổi trò chuyện, nữ công nhân Hồ Thị Hồng Trang (27 tuổi, quê An Giang)  nói: “Giảng viên nói với tụi em đừng thụ động, đừng để tuổi trẻ trôi qua lãng phí. Điều này làm em thức tỉnh, bây giờ em sẽ thay đổi”.

Trong cùng ngày, Đội dân phòng PV28 Công an TP.HCM cũng đã cử người đến tập huấn những kỹ năng giúp nữ công nhân phòng vệ trước kẻ xấu, tự bảo vệ tài sản và bảo vệ bản thân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.