Sẽ bỏ giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm

Sáng 15-12, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết thông tin trên tại buổi làm việc của đoàn giám sát Quốc hội với UBND TP.HCM về thực hiện chính sách pháp luật về ATTP.

Ông Long cho biết thêm giấy xác nhận kiến thức về ATTP hiện nay do ba bộ là Y tế, Công Thương, NN&PTNT cấp, tương ứng với loại hình sản xuất, kinh doanh ba bộ này quản lý.

Một cơ sở sản xuất bò viên ở TP.HCM không đảm bảo an toàn thực phẩm

Một cơ sở sản xuất bò viên ở TP.HCM không đảm bảo ATTP. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy mặc dù có giấy xác nhận kiến thức về ATTP nhưng người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm vẫn vi phạm các quy định về ATTP. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm” -ông Long nói.

Theo ông Long, sắp tới ba bộ Y tế, Công Thương và NN&PTNT sẽ nghiên cứu, bỏ quy định cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP.

“Thay vào đó, ba bộ nói trên sẽ xây dựng bộ câu hỏi liên quan các điều kiện ATTP và phổ biến đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Khi kiểm tra, người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm sẽ được hỏi những nội dung trong bộ câu hỏi. Nếu trả lời không được sẽ bị phạt” - ông Long cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm