Tai nạn mỏ đá 3 người chết: Cho thôi việc PGĐ chi nhánh

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực mỏ đá ở núi Vức ngày 7/6 vừa qua khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng, phía Công ty TNHH một thành viên Sông Mã đã có biên bản điều tra. Biên bản xác định đây là vụ tai nạn lao động, trong đó 3 nạn nhân tử vong đều là lao động thời vụ và chủ yếu là hợp đồng lao động thời vụ dưới 3 tháng. Trong đó có một người chưa có hợp đồng lao động. Những lao động này chưa được huấn luyện về an toàn lao động.
Cũng theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Sông Mã, nguyên nhân được xác định là do đá trượt lở bất ngờ gây tai nạn.

Công ty TNHH một thành viên Sông Mã đã xử lý cho thôi việc đối với ông Nguyễn Hữu Dược - Phó Giám đốc Chi nhánh xây dựng số 5 (đơn vị trực thuộc) và ông Lê Đình Khang - Tổ trưởng tổ khai thác đá, chờ có kết luận cuối cùng của các cơ quan thẩm quyền.

Để hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, ban đầu công ty đã cấp kinh phí cho người bị tử vong là 15 triệu đồng để lo mai táng, người bị thương 30 triệu đồng để cứu chữa.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sông Mã (nay là Công ty Cổ phần Sông Mã) cho biết: “Mọi việc tổ chức sản xuất, an toàn lao động thì Xí nghiệp phải chịu trách nhiệm. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan công an cũng đã phong tỏa hồ sơ để tiến hành điều tra”.

Về phía các cơ quan quản lý Nhà nước đối với nguồn tài nguyên trên địa bàn vẫn chưa được làm rõ trách nhiêm liên quan trong vấn đề xảy ra tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Xuân Nẫm, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Đông Sơn cho biết: “Trên địa bàn chỉ có 2 mỏ đá đã được cấp phép, còn lại là thuộc về thành phố. Trách nhiệm của các bên liên quan thì cơ quan chức năng đang làm rõ”.

Theo Duy Tuyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm