Tàu bị cấm xuất bến, 500 du khách lỡ hẹn với vịnh Hạ Long

Trong ngày, Cảng thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh không cấp lệnh rời bến tàu du lịch Bãi Cháy cho khoảng 150 tàu chưa lắp thiết bị trên. Trong số này có khoảng 80 tàu đã có hợp đồng với khách khiến gần 500 khách trong nước và quốc tế không thể đi thăm vịnh Hạ Long dù đã có vé trong tay.

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long, từ năm 2012 tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định buộc các tàu du lịch hoạt động trên vịnh phải lắp thiết bị xử lý nước thải, hạn chót là ngày 31-10. Tuy nhiên, dù đã vận động, thuyết phục nhiều lần nhưng tới nay vẫn còn khoảng 150 tàu trong tổng số gần 500 tàu chưa lắp hệ thống xử lý nước thải. Theo các chủ tàu du lịch, họ đã cam kết lắp thiết bị xử lý nước thải và ký hợp đồng với nhà cung cấp với giá gần 20 triệu đồng/thiết bị. Nhưng do đơn vị cung cấp chỉ lắp được cho 6-8 tàu/ngày nên nhiều tàu vẫn chưa được lắp đặt.

Trên VNE, ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Để bảo vệ môi trường trên vịnh Hạ Long, tỉnh kiên quyết không cho xuất bến những tàu du lịch không lắp thiết bị xử lý nước thải. Tỉnh đã có chủ trương này từ lâu nhưng nhiều tàu vẫn cố tình không thực hiện, vì vậy lần này tỉnh sẽ xử lý cương quyết hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.