Trùm giang hồ đất Cảng đã giảm bệnh tâm thần

Ngày 28-1, Pháp Luật TP.HCM có bài “Đang chữa bệnh vẫn đe dọa giết người” về trùm giang hồ đất Cảng tên Mai Đức Vượng (tự “Tộ tích”) đang bị bắt buộc điều trị tâm thần nhưng vẫn đe dọa lấy mạng con nợ. Ngày 30-1, BS Dương Văn Lương, Phó Viện trưởng Viện Giám định pháp lý tâm thần Trung ương, Bộ Y tế, khẳng định bệnh nhân Mai Đức Vượng đang được điều trị tâm thần bắt buộc tại viện theo quyết định của VKSND Tối cao TP Hải Phòng. Theo kết luận gửi đến Viện Giám định pháp lý tâm thần Trung ương của Trung tâm Giám định pháp y tâm thần Hải Phòng, Vượng mắc bệnh động kinh di chứng kèm theo rối loạn tâm thần.

Theo BS trưởng khoa điều trị Vũ Quang Bình, người trực tiếp điều trị cho Vượng, từ khi vào viện đến nay, Vượng chưa thấy xuất hiện cơn co giật, động kinh. “Hiện bệnh nhân đang được điều trị bằng thuốc kháng động kinh và điều chỉnh khí sắc. Sau một thời gian điều trị bệnh rối loạn tâm thần thuyên giảm” - BS Bình nói. Cũng theo BS Bình, tới đây viện sẽ tổ chức hội chẩn để đánh giá kết quả gửi cho cơ quan chức năng về tình trạng bệnh. Tiên lượng nếu bệnh nhân không có những hành vi làm ảnh hưởng đến cộng đồng thì sẽ cho ra viện.

Về việc trong quá trình điều trị tại viện, Vượng vẫn gọi điện thoại đe dọa giết người, ông Lương cho biết viện không kiểm soát việc sử dụng điện thoại hay các thiết bị viễn thông khác vì đây không phải là trường hợp cách ly. “Theo quy định, viện không giám định lại tình trạng bệnh mà chỉ quản lý, theo dõi và điều trị theo yêu cầu của VKSND TP Hải Phòng và theo đúng bệnh án mà cơ quan này cung cấp. Viện chỉ giám định lại khi có yêu cầu của cơ quan pháp luật” - ông Lương cho biết thêm.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm