Tử vong sau khi dập lửa để cứu rẫy nhà hàng xóm

Tử vong sau khi dập lửa để cứu rẫy nhà hàng xóm ảnh 1
Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng bà Ngân bị bỏng quá nặng nên không qua khỏi. Ảnh: P.Đ

Trưa 7-6, người thân bà Ngân xin bệnh viện đưa bà Ngân trở về nhà (ở xã Châu Thành, huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) để gặp con và người nhà lần cuối. Các bác sĩ tiên lượng bà bị bỏng rất nặng, sức khỏe quá yếu.

Anh Vi Văn Hoàn (41 tuổi), chồng của bà Ngân cho biết: “Chiều 6-6, vợ tôi đốt rẫy để chuẩn bị gieo hạt cây keo. Khi vợ tôi đang đốt cây khô ở rẫy thì trời nắng nóng và nổi gió to khiến lửa cháy mạnh. Sợ lửa cháy sang khu đất rừng, sợ cháy lan sang rẫy nhà người khác nên lao vào dập lửa. Không may vợ tôi bị ngã vào lửa nên bị bỏng nặng”.

Ngay sau khi phát hiện bà Ngân bị cháy, bỏng, anh Hoàn và người dân đã đưa bà đến BV Đa khoa huyện Quỳ Hợp. Do bị thương quá nặng, bà Ngân được chuyển lên Khoa Cấp cứu của BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bà Ngân bị bỏng 95% cơ thể, cơ thể phù nề nên không bắt được mạch, nguy cơ tử vong cao. Các bác sĩ đã khẩn trương hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Tiên lượng bà Ngân sức khỏe quá yếu, người thân đã xin bệnh viện đưa về nhà để lo hậu sự.

Được biết, nhà bà Ngân có ba người con còn nhỏ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm