Việt Nam tạo thuận lợi vận tải hành khách qua biên giới

Hội nghị với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN; Ban Thư ký ASEAN; đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) và một số hiệp hội, như Hiệp hội Giao nhận kho vận (AFFA), nhóm dự án Hội nhập Khu vực ASEAN do EU tài trợ (ARISE), Cơ quan hợp tác quốc tế của Đức (GIZ) và Viện nghiên cứu kinh tế khu vực ASEAN và Đông Á (ERIA).

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Ngọc Hân

Hội nghị xoay quanh đàm phán để thống nhất nội dung và dự thảo Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi vận tải hành khách qua biên giới bằng phương tiện đường bộ (Hiệp định CBTP). Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch công tác chi tiết của nhóm công tác tạo thuận lợi vận tải ASEAN và Ủy ban điều phối về vận tải quá cảnh ASEAN (TTCB) trong ngắn hạn và trung hạn trên cơ sở kế hoạch chiến lược Giao thông vận tải ASEAN 2016-2025.

Trong đó, tập trung vào các sáng kiến nhằm tạo thuận lợi cho vận tải quá cảnh, vận tải qua biên giới và vận tải đa phương thức với các nước ASEAN. Đồng thời, cập nhật việc triển khai các hướng dẫn của Nghị định thư 3 và 4 của Hiệp định Tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa quá cảnh ASEAN và các khuyến nghị cho Hiệp định khung về vận tải đa phương thức ASEAN.

Thứ trưởng, Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Hân

Thông qua Hội nghị nhóm công tác Tạo thuận lợi vận tải ASEAN lần thứ 31, Bộ GTVT Việt Nam mong muốn các nước ASEAN sẽ cùng thảo luận và đi đến thống nhất nội dung của Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi vận tải hành khách qua biên giới bằng phương tiện đường bộ để có thể ký kết trong thời gian sớm nhất. Nhằm góp phần phát triển hơn nữa vận tải hành khách bằng đường bộ giữa các nước ASEAN, đồng thời thúc đẩy hợp tác du lịch, thương mại, đầu tư và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia láng giềng.

Được biết đây là lần đầu tiên Bộ GTVT Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị này, trong bối cảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN vừa được thành lập vào cuối năm 2015. Hội nghị diễn ra từ ngày 14 đến 17-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.