Toyota trao học bổng “Vòng tay nhân ái” ở Lào Cai

Ngày 23-3 tại Lào Cai, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) tổ chức lễ trao học bổng “Vòng tay nhân ái” với tổng trị giá 405 triệu đồng cho chín em học sinh là con của các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn tại tỉnh Lào Cai.

Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Chủ tịch Quỹ Toyota VN phát biểu tại buổi lễ

Nhằm giảm bớt nỗi đau và mất mát do tai nạn giao thông gây ra cho gia đình nạn nhân, đặc biệt là các em nhỏ, giúp các em có thêm cơ hội tiếp tục học tập, vươn lên trong cuộc sống, TVF phối hợp với Ủy ban ATGTQG triển khai hoạt động trao tặng Học bổng “Vòng tay nhân ái”. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018 giữa TMV và Ủy ban ATGTQG. Trong đó, Lào Cai là tỉnh đầu tiên được lựa chọn cho chương trình tài trợ này do tỷ lệ nạn nhân tử vong trên số vụ tai nạn khá cao so với các tỉnh khác ở khu vực miền núi phía Bắc. Tại buổi lễ, chương trình đã trao tặng cho chín suất học bổng cho chín em học sinh với mỗi suất học bổng trị giá 45 triệu đồng.

Ông Lâm Chí Quang - cố vẫn cấp cao Toyota VN trao học bổng cho các em

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tất cả chúng ta cùng nâng cao ý thức an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh hơn vì một Việt Nam an toàn, hạnh phúc”.

Đại diện TVF trao tặng học bổng cho các em HS

Sau hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Quỹ TVF luôn không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với phương châm và mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Chính vì vậy, TVF đã liên tục triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực, trong đó an toàn giao thông và giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực luôn được đặc biệt chú trọng.

Điển hình trong lĩnh vực an toàn giao thông là chương trình hợp tác cùng Ủy ban ATGTQG trong chuỗi các hoạt động như: Chiến dịch tuyên truyền các thông điệp về ATGT kêu gọi tất cả người điểu khiển ô tô tại Việt Nam tạo dựng thói quen “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Không lái xe khi đã uống rượu/bia” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”, Trao tặng xe Toyota Hilux cho Phú Thọ, Hòa Bình và Yên Bái nhằm hỗ trợ công tác tuần tra giao thông, góp phần cải thiện các vấn đề về ATGT trên các tuyến đường huyết mạch; giảm tỉ lệ tử vong, tai nạn giao thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

Xuất hiện công ty mới về phát triển trạm sạc xe điện

(PLO)- Công ty V-GREEN sẽ phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast trên toàn cầu, đồng thời cam kết đầu tư thêm 10.000 tỉ đồng trong 2 năm tới để phát triển, nâng cấp hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast tại Việt Nam.

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

Bị CSGT tước giấy phép lái xe vì vi phạm nồng độ cồn, người này có được lái xe dưới 50cc?

(PLO)- Bạn đọc Ngô Minh Châu hỏi: “Vừa qua tôi bị CSGT xử phạt về nồng độ cồn và bị tước bằng lái xe (giấy phép lái xe) nên tôi không biết đi làm bằng phương tiện gì. Tôi muốn hỏi sau khi bị tước bằng lái thì tôi có được lái xe đạp điện hoặc xe máy dưới 50 cc (50 phân khối) hay không?”

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

Loạt ô tô giảm giá, có mẫu xe giảm đến 400 triệu đồng

(PLO)- Sau khi có báo cáo bán hàng của các hãng xe ô tô tại Việt Nam, nhiều người cũng không ngạc nhiên khi doanh số hàng loạt xe đều giảm mạnh. Đặc biệt khi thị trường ô tô cũng chứng kiến nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi để kích cầu.