4 lý do hành khách phải chờ hành lý lâu ở sân bay Tân Sơn Nhất

(PLO)- Hành lý ký gửi chậm lên băng chuyền ở sân bay Tân Sơn Nhất, khiến hành khách mất nhiều thời gian chờ đợi.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Gần đây, nhiều hành khách phản ánh họ mất khá nhiều thời gian (có thể đến 30 phút) mới nhận được hành lý ký gửi ở khu vực dịch vụ băng chuyền tại nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Lý giải về sự chậm trễ này, một lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết có bốn nguyên nhân chính khiến hành lý chậm lên băng chuyền.

Thứ nhất toàn bộ luồng khách và hành lý đều dồn vào khu vực cửa đến ga nội địa. Tuy nhiên, khu vực này hiện quá tải do không gian hạn chế. Lúc cao điểm cùng lúc có nhiều chuyến bay đến, sẽ bố trí nhiều xe cùng lúc để chở khách vào nhà ga nên chiếm nhiều diện tích khiến xe chở hành lý phải xếp hàng chờ.

Thứ hai, một số vị trí sân đỗ ở xa nhà ga nên xe chở hành lý di chuyển lâu hơn, chưa kể cung đường di chuyển có nhiều điểm giao nhau với nhiều phương tiện chở khách và hàng cùng hoạt động nên mất thêm thời gian di chuyển.

Luồng khách và hành lý ký gửi dồn vào khu vực ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khiến hành lý chậm lên băng chuyền. Ảnh: PĐ

Luồng khách và hành lý ký gửi dồn vào khu vực ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khiến hành lý chậm lên băng chuyền. Ảnh: PĐ

Thứ ba, hiện sân bay đang sửa chữa một số khu vực nền sân đỗ do xuống cấp, có dựng hàng rào nên thu hẹp luồng di chuyển của các phương tiện chở khách và hành lý. Dự kiến, hạng mục này sẽ hoàn thành và tháo dỡ ngày 25-11 tới.

Ngoài ra, còn có nguyên nhân thiếu hụt nhân viên phục vụ mặt đất do thời gian bùng phát dịch nhiều người đã nghỉ việc dẫn đến việc bố trí ca kíp cũng bị ảnh hưởng.

Vị lãnh đạo nhìn nhận nhà ga quốc nội đã quá tải từ khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không, khu vực soi chiếu, khu vực cách ly đến khu vực nhận hành lý ký gửi do không còn không gian rộng lớn để xoay xở.

Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất rất kỳ vọng nhà ga T3 công suất phục vụ 20 triệu khách/năm sớm triển khai để giải cứu tình trạng quá tải cho nhà ga quốc nội càng sớm càng tốt.

Theo thống kê của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, 9 tháng năm 2022, tổng số khách thông qua cảng đạt gần 25 triệu lượt, tăng 176% so cùng kỳ năm 2021; tổng số chuyến bay cất hạ cánh đạt 169.577 lượt chuyến, tăng 96.73% so cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm