|
7 chiếc xe tuyệt vời được đặt tên theo con người. Ảnh: Carbuzz. |
Khi Lotus mở cửa xe, thì thấy ngồi bên trong là cô bé Elisa Artioli, cháu gái của chủ tịch lúc bấy giờ của Lotus, Romano Artioli.
Hiện nay, Elisa là một trong số ít người trên thế giới lái chiếc xe mang tên mình và cô ấy tự hào về điều đó.
|
Lotus Elise. Ảnh: Carbuzz. |
Cô đã sở hữu một mô hình màu bạc từ khi mới 4 tuổi và giờ cô rất thích lái nó.
Chiếc Elisa cuối cùng được sản xuất vào năm 2022.
Ferrari Enzo
Năm 2002, Ferrari bắt đầu chế tạo chiếc xe công nghệ tiên tiến nhất của mình và đặt tên nó theo tên người sáng lập.
Enzo Ferrari bắt đầu sự nghiệp ô tô của mình với tư cách là một người lái thử, sau đó trở thành một tay đua ô tô và giành chiến thắng trong các cuộc đua Grand Prix cho Alfa Romeo.
|
Ferrari Enzo. Ảnh: Carbuzz. |
Ông đã thành lập một công ty xe đua Scuderia Ferrari, với tư cách là bộ phận đua của Alfa Romeo.
Enzo Ferrari qua đời năm 1988 ở tuổi 90, vì vậy ông không nhìn thấy chiếc xe điên rồ bắt nguồn từ F1 với động cơ V12 và khí động học chủ động.
Đây cũng là chiếc xe đường trường đầu tiên của Ferrari đi kèm với đĩa phanh gốm carbon.
McLaren Senna
Ayrton Senna là một tay đua cừ khôi nhất mọi thời đại và trong 10 năm sự nghiệp anh đã giành được 41 cuộc đua Grand Prix và giành được ba danh hiệu vô địch.
Anh qua đời trong một vụ tai nạn ở giải Grand Prix San Marino năm 1994.
|
McLaren Senna. Ảnh: Carbuzz. |
Trong sự nghiệp Công thức 1 của mình, anh đã lái xe cho bốn đội, một trong số họ là McLaren và họ đã đặt tên một chiếc xe theo tên của Senna.
Nhà sản xuất ô tô của Anh kết hợp nhiều công nghệ xe đua nhất có thể. Kết quả là, động cơ V8 4.0 lít phát triển công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft.
Chiếc Senna cuối cùng được sản xuất là sự tôn vinh cho chiến thắng của Senna tại giải Grand Prix Mexico năm 1989.
Mini John Cooper Works Hardtop
John Cooper Works (JCW) Minis được trang bị là những mô hình hiệu suất của dòng sản phẩm này.
Chúng được đặt tên theo con trai của một thợ cơ khí. Xe công thức 1 và xe Indy có hệ thống treo có thể điều chỉnh, động cơ của chúng ở phía sau vì chiếc xe F1 của John Cooper đã làm điều đó trước.
|
Mini John Cooper Works Hardtop. Ảnh: Carbuzz. |
Ông là một kỹ sư và huyền thoại đua xe, giờ đây chủ yếu được nhớ đến với chiếc Mini Cooper nguyên bản.
Cooper là bạn với nhà thiết kế của Mini cổ điển, Alex Issigonis và đã hợp tác để chế tạo Mini Cooper với động cơ điều chỉnh theo đường đua, hộp số truyền gần hơn và phanh đĩa phía trước.
Khi BMW mua lại Mini, trước khi Cooper qua đời, BMW đã cấp phép đặt tên cho các phiên bản hiệu suất cao của nó.
JCW Works Hardtop hiện tại có động cơ 2.0 lít cho công suất 228 mã lực với mô-men xoắn 236 lb-ft và sử dụng công nghệ như hệ thống treo thích ứng để làm cho nó nhanh nhẹn hơn.
Bugatti Veyron, Chiron và Divo
Pierre Veyron là một tay đua người Pháp được Bugatti thuê vào năm 1932 với tư cách là người lái thử và kỹ sư phát triển.
Ông đã giành chiến thắng trong 24 giờ Le Mans trên xe tăng Bugatti kiểu 57S cùng Jean-Pierre Wimille vào năm 1939.
|
Bugatti Veyron, Chiron và Divo. Ảnh: Carbuzz. |
Chiếc Veyron chạy bằng W16 đáng kinh ngạc là Chiron. Bugatti đã đặt tên nó theo tên của Louis Chiron, người đã đạt được số lần cán đích trên bục cao nhất trong các xe đua của Bugatti.
Bugatti Divo là một phiên bản của Chiron hy sinh tốc độ hoàn toàn để có khả năng vào cua và được đặt theo tên của Albert Divo, người đã đua cho Bugatti vào những năm 1920 và có hai chiến thắng trong cuộc đua đường Targa Florio.
Alfa Romeo Giulia
Nguồn gốc cái tên Giulia của Alfa Romeo không rõ ràng, nhưng có thể nó được đặt theo tên của nữ diễn viên Giulia Anna "Giulietta" Masina, vợ của đạo diễn điện ảnh huyền thoại Federico Fellini.
|
Alfa Romeo Giulia. Ảnh: Carbuzz. |
Tên của cô không quá quen thuộc với người Mỹ, nhưng Charlie Chaplin từng mô tả cô là "nữ diễn viên khiến anh cảm động nhất" và đóng hai bộ phim giành giải Oscar cho phim nói tiếng nước ngoài.
Ngoài ra, có câu chuyện truyền thuyết cho cái tên Alfa Romeo Giulia. Câu chuyện khác kể rằng bảy giám đốc điều hành của Alfa Romeo đang tiệc tùng với tay đua Grand Prix Jean-Pierre Wimille ở Paris năm 1950 khi một hoàng tử Nga nói đùa, có tám Romeo nhưng không có một Giulietta.
Koenigsegg Jesko
Khi Christian von Koenigsegg mới 22 tuổi, anh đã thành lập công ty siêu xe mang tên gia đình mình.
|
Koenigsegg Jesko. Ảnh: Carbuzz. |
Cha của anh, Jesko là người đã giúp đỡ rất nhiều trong việc xây dựng công ty, vì vậy Christian đã quyết định vinh danh ông bằng cách đặt tên một chiếc xe theo tên cha anh nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của ông.
Koenigsegg Jesko là một kiệt tác kỹ thuật - đó là động cơ V8 5.0 lít có thể sản sinh khoảng 1.600 mã lực.
Nó có giá 2.800.000 đô la (gần 66 tỉ đồng) và có thể đạt vận tốc 278 dặm/giờ (445 km), trong khi về mặt lý thuyết, Jesko Absolute có khả năng đạt tốc độ 330 dặm/giờ (528 km).