Với chi phí sản xuất giảm, pin thể rắn sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho xe điện, với phạm vi hoạt động xa hơn, tuổi thọ cao hơn và giá thành cạnh tranh hơn.
Pin thể rắn được coi là "thánh grail" trong ngành công nghiệp pin, nhưng việc sản xuất hàng loạt loại pin này vẫn còn nhiều thách thức. Công nghệ này thay thế chất điện phân lỏng có trong pin lithium-ion hiện tại bằng vật liệu dẫn điện khô, hứa hẹn mật độ năng lượng cao hơn và tuổi thọ dài hơn. Nhưng pin thể rắn sẽ đòi hỏi một quy trình sản xuất hoàn toàn mới để thành công.
Cuộc đua phát triển pin thể rắn đang ngày càng nóng lên với sự tham gia của nhiều "ông lớn" trong ngành, như QuantumScape (hỗ trợ bởi Volkswagen), Nissan và Factorial.
Với nhà máy thử nghiệm mới, Honda đang tăng tốc quá trình nghiên cứu và phát triển pin thể rắn, nhằm giảm thiểu thời gian từ phòng thí nghiệm đến dây chuyền sản xuất.
Nhà máy được chia thành 3 khu vực chính, mỗi khu vực đảm nhiệm một giai đoạn khác nhau trong quá trình sản xuất pin, từ việc tạo ra các thành phần cơ bản đến lắp ráp mô-đun hoàn chỉnh.
Một trong những điểm nổi bật của nhà máy là việc sử dụng công nghệ trộn liên tục, giúp tăng tốc độ sản xuất lên gấp 3 lần so với phương pháp truyền thống. Dự kiến, những viên pin đầu tiên sẽ được sản xuất vào tháng 1 tới.
Với những tiến bộ đạt được, Honda đang tự tin rằng pin thể rắn sẽ là chìa khóa để sản xuất các mẫu xe điện có giá cả phải chăng hơn, giúp phổ cập công nghệ xe điện đến với nhiều người hơn.
Song song với việc phát triển pin thể rắn, Honda cũng đang không ngừng mở rộng dòng sản phẩm xe điện của mình. Các mẫu xe như Prologue và các mẫu xe mới sắp ra mắt sẽ giúp Honda củng cố vị thế trên thị trường xe điện toàn cầu.