Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể đánh bại các đối thủ về công nghệ pin thể rắn

(PLO)- Hãng ô tô lớn nhất Trung Quốc, SAIC Motor, đã tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt pin thể rắn cho xe điện trong vài năm tới.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Điều đáng chú ý là công nghệ này sẽ được tích hợp vào xe điện của họ sớm nhất là vào năm 2026, vượt qua lịch trình của các công ty ô tô khác.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể đánh bại các đối thủ về công nghệ pin thể rắn.jpg
Hãng ô tô lớn nhất Trung Quốc, SAIC Motor, đã tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt pin thể rắn cho xe điện trong vài năm tới. Ảnh: Toyota.

Theo thông tin từ Shine, một số thương hiệu xe hơi Trung Quốc đã công bố kế hoạch của mình trong hội nghị Công nghệ năng lượng mới. Các quan chức của SAIC cho biết pin thể rắn sẽ được lắp trên tất cả các xe điện và xe hybrid của các thương hiệu của họ.

Các thương hiệu ô tô của SAIC bao gồm IM (Zhiji trong tiếng Trung), Maxus, Rising Auto, Roewe, Baojun, Wuling, Hongyan và Sunwin. Hãng cũng sở hữu thương hiệu MG của Anh, nhà sản xuất xe roadster Cyberster EV và gần đây hơn là chiếc siêu xe điện EX181 với kiểu dáng hoang dã.

Chiếc xe điện đầu tiên của SAIC được trang bị pin thể rắn là IM L6. Được quảng cáo là có thể đi được 620 dặm (tương đương 992 km) cho một lần sạc, chiếc xe này sẽ được bán tại Trung Quốc từ tháng 10 năm nay. Pin thể rắn sạc cực nhanh 900V của nó được SAIC và công ty con là Qingtao Energy cùng phát triển.

Mặc dù pin thể rắn được coi là tương lai của xe điện, không phải ai cũng đồng ý với điều này. Công ty TNHH Công nghệ Amperex Đương đại (CATL), nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, đã tuyên bố rằng pin thể rắn không an toàn.

Nếu pin thể rắn cho xe điện của SAIC là đáng tin cậy, thì họ hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua sản xuất hàng loạt pin thể rắn cho xe điện. Một số nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực này. Trong đó, Toyota dẫn đầu với số lượng bằng sáng chế về pin thể rắn cao nhất. Thương hiệu Nhật Bản trước đây đã thông báo rằng pin thể rắn của họ sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2030 - tương tự như BMW, hãng dự kiến sẽ giới thiệu công nghệ này trên xe điện Neue Klasse của mình.

Trong khi đó, Nissan đã tuyên bố thời hạn sớm hơn là năm 2028, trong khi Volkswagen thậm chí có thể đi sớm hơn thông qua quan hệ đối tác với QuantumScape. Nhà sản xuất ô tô Đức đã giới thiệu một nguyên mẫu được cho là vượt qua mọi kỳ vọng, bao gồm cả độ tin cậy của pin.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm