‘Đại gia chân đất’ lên Facebook viết tút ‘đã toang rồi’ bị xử phạt

Chiều nay (28-6), Công an huyện Nông Cống cho biết, đơn vị này vừa đề xuất giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Đỗ Quang Hiếu, ngụ ở xã Minh Khôi (Nông Cống) 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó vào tôi 25-8, Đội An ninh Công an huyện Nông Cống đã phát hiện tài khoản Facebook “Đại gia chân đất” đăng tải bài viết có nội dung: “Thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi hiện nay đã có 1 ca F0 và 1 ca F1. thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi đã toang rồi”.            

Nội dung đăng tải trên FB của Đỗ Quang Hiếu. Ảnh: Công an cung cấp

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút nhiều người xem và tham gia bình luận, trong đó nhiều người dân trên địa bàn xã Minh Khôi hoang mang lo lắng. Tuy nhiên qua kiểm tra, xác minh đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi chưa có ca F0 nào. Vì thế việc tài khoản facebook “Đại gia chân đất” thông tin là không đúng sự thật.

Tại cơ quan công an, Hiếu đã thừa nhận hành vi sai phạm, chủ động gỡ bỏ bài viết cam kết không đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung tương tự. Hành vi của Hiếu đăng thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân, mức xử phạt 7,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm