Trình diễn những món ăn lịch sử nổi tiếng ở Chợ Lớn

Lễ hội năm 2020 quy tụ 30 gian hàng bày bán các đặc sản ẩm thực quận 5 - Chợ Lớn, phục vụ thực khách trải nghiệm món ăn tại chỗ hoặc mua mang về.

Đồng thời, xuyên suốt lễ hội, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa khác, bao gồm: Biểu diễn nghệ thuật nấu ăn, tự tay vào bếp, các trò chơi ẩm thực, các tiết mục văn nghệ.

cho-lon-kitchen

Ra mắt dự án Chợ Lớn Kitchen. Ảnh: TIỂU MINH

Bên cạnh đó, người dân còn có thể chụp ảnh check-in tại các góc ảnh được thiết kế sắp đặt, kết hợp nét văn hóa đặc trưng của quận 5 cùng phong cách trang trí ấn tượng theo xu thế hiện đại.

le-hoi-am-thuc-cho-lon

Ban tổ chức tham quan các gian hàng ẩm thực tại lễ hội. Ảnh: TIỂU MINH

Nằm trong khuôn khổ lễ hội, ban tổ chức đồng thời chính thức ra mắt ấn phẩm Sách ảnh Câu chuyện ẩm thực Chợ Lớn (Chợ Lớn Food Story Photobook).

Ấn phẩm giới thiệu 10 món ăn đặc trưng nhất khu vực quận 5 - Chợ Lớn theo bình chọn của người dùng GrabFood, người dân quận 5 cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương.

Cụ thể, 10 món ăn xuất hiện trong Sách ảnh bao gồm: Điểm tâm; cơm gà Hải Nam; hủ tiếu sa tế; mì, hủ tiếu xào; gà hấp muối; vịt quay Bắc Kinh; mì vịt tiềm; sủi cảo; phật nhảy tường; chè mè đen.

Bên cạnh việc đặc tả các món ăn đặc trưng, sách ảnh còn truyền tải câu chuyện của các chủ quán ăn tại khu vực, nhằm vinh danh các đầu bếp địa phương, những người đã duy trì và phát triển tinh hoa món ăn đậm chất quận 5 - Chợ Lớn.

gian-hang-am-thuc

Các gian hàng ẩm thực thu hút khá nhiều thực khách. Ảnh: TIỂU MINH

Ông Jerry Lim, đại diện Grab Việt Nam, cho biết: “Không những ngày càng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, Grab và GrabFood còn mang đến nhiều sáng kiến, hoạt động ý nghĩa, nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực địa phương”.

Đầu tháng 1-2020, GrabFood đã chính thức mở rộng hoạt động đến Thanh Hóa, Vinh và Pleiku, trở thành nền tảng giao nhận thức ăn có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, với 18 tỉnh, thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.