Bộ GTVT vừa có văn bản thúc tiến độ dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Theo đó, Bộ GTVT cho biết hiện ba gói thầu xây lắp của dự án mới đạt 48,51% giá trị các hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu. Nguyên nhân do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý.
|
Tuyến cao tốc nối Mỹ Thuận với Cần Thơ. |
Cạnh đó, dự án vẫn vướng công tác mặt bằng. Vì vậy, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan bàn giao mặt bằng trong tháng 9-2022.
Bộ GTVT cũng chỉ đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận giám sát, đôn đốc các nhà thầu dồn lực hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30-9 năm nay.
“Đối với phần đường phải xử lý xong nền đất yếu trước ngày 31-12-2022, hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm trước ngày 28-2-2023; thảm bê tông nhựa và thông xe trước ngày 30-4-2023”- Bộ GTVT yêu cầu.
Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ khởi công đầu năm 2021. Trong gần 23 km toàn tuyến, hơn 10 km đi qua Đồng Tháp, còn lại trên địa bàn Vĩnh Long. Điểm đầu dự án nằm tại phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long, điểm cuối tại nút giao cầu Chà Và, kết nối quốc lộ 1, thuộc xã Thuận An, thị xã Bình Minh.
Tuyến đường được thiết kế 100 km/h cho giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh với sáu làn xe, bề rộng nền đường 32 m. Trong đó, giai đoạn một của dự án quy mô bốn làn xe, bề rộng nền đường 17 m, bề rộng cầu 17,5 m, vận tốc 80 km/h.
Dự án khi hoàn thành, kết nối tuyến TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, thời gian từ TP HCM về Cần Thơ chỉ còn hai giờ thay vì 3-4 giờ như hiện tại, góp phần giảm áp lực giao thông quốc lộ 1, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội miền Tây.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, Bộ GTVT được giao quản lý dự án.