Chủ đầu tư họp khẩn vụ hư hỏng cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, từ 0 giờ 00 ngày 12-10, VEC đã tạm dừng thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.

VEC khẳng định việc cung cấp thông tin cho báo chí ban đầu là chưa chính xác, né tránh gây hiểu nhầm.

HĐTV VEC tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Tổng giám đốc VEC về trách nhiệm phụ trách trực tiếp dự án trên, công tác quản lý vận hành bảo trì dự án. Về trách nhiệm tổng giám đốc không nghiêm túc thực hiện Nghị quyết của HĐTV, nên để xảy ra các hậu quả trên trước ngày 22-10.

Tổng giám đốc VEC tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định. Cụ thể, xử lý trách nhiệm Ban Quản lý dự án và Giám đốc Ban do chậm tổ chức sửa chữa hư hỏng mặt đường, "cung cấp thông tin, trả lời báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm, để xảy ra các hậu quả trên".

Các đơn vị liên quan như VECS, Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc (VECM), Ban Quản lý khai thác cũng tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.

Tổng giám đốc báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân và bản kiểm điểm trách nhiệm của TGĐ về HĐTV trước ngày 19-10.

HĐTV cũng yêu cầu chấn chỉnh trong công tác phối hợp, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời đến các cơ quan thông tấn báo chí, cũng như thực hiện nghiêm túc quy chế truyền thông, tránh những việc làm không đúng thẩm quyền.

Trước đó, báo cáo với HĐTV VEC, đơn vị cho biết nhận định ban đầu của Tư vấn kiểm định - Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước, Tư vấn giám sát (TVGS) và một số cơ quan chức năng qua kiểm tra tại hiện trường, các hư hỏng mang tính cục bộ, một số bong tróc diện tích nhỏ, đường kính khoảng 15 cm. Tuy nhiên, do không kịp thời sửa chữa cùng với trời mưa phương tiện chạy qua nên lớp VTO (dày 3 cm) bong tróc lan rộng, nên cần làm rõ nguyên nhân và giải pháp khắc phục triệt để.

Theo đó, HĐTV VEC yêu cầu tổng giám đốc tổ chức việc kiểm tra, cùng các cơ quan chức năng để có đánh giá chính xác về các nguyên nhân gây hư hỏng và có giải pháp xử lý trong quá trình quản lý khai thác trong thời gian tới.

Tổng giám đốc khẩn trương chỉ đạo Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tư vấn giám sát, nhà thầu triển khai ngay việc thi công sửa chữa bảo hành theo đúng điều kiện hợp đồng, chậm nhất đến 16-10 sửa chữa xong, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và báo cáo Bộ GTVT để tiếp tục thu phí dự án.

Việc sửa chữa phải có biện pháp tổ chức thi công, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông được TVGS chấp thuận và phối hợp tốt với các đơn vị quản lý khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

HĐTV VEC cũng yêu cầu tổng giám đốc làm việc với các nhà thầu chấn chỉnh và yêu cầu thực hiện đúng trách nhiệm về bảo hành theo điều kiện hợp đồng. Đối với nhà thầu không nghiêm túc thực hiện trách nhiệm bảo hành, VEC sẽ tịch thu tiền bảo hành để trực tiếp tổ chức thực hiện bảo đảm chất lượng công trình và an toàn khai thác.

Theo VEC, hư hỏng mặt đường trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện trong tháng 9 vừa qua, nhưng chậm sửa chữa. Việc cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, chưa kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt. Điều này không những ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông và VEC mà còn gây thiệt hại kinh tế cho VEC.

Đây là đoạn tuyến sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản, tư vấn giám sát thi công là Liên danh Oriental Consultants Co.,Ltd. (Nhật Bản) – Katahira Engineers International (Nhật Bản) – SMEC International Pty, Ltd (Australia).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới