Công ty Facebook chính thức đổi tên thành Meta

Hãng Reuters đưa tin Facebook ngày 28-10 đã ra thông báo chính thức đổi tên công ty thành Meta.

Tên gọi mới nhất phản ánh khát vọng của công ty nhằm xây dựng metaverse, siêu vũ trụ ảo mà Facebook tin rằng sẽ là nền tảng điện toán kế tiếp.

Việc đổi tên diễn ra trong bối cảnh công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới phải đối mặt những lời chỉ trích từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý về thao túng thị trường, vấn đề thuật toán, lạm dụng thông tin cá nhân của người dùng Facebook.

Công ty Facebook chính thức đổi tên thành Meta. Ảnh: CNA

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến hôm 28-10, ông Mark Zuckerberg - giám đốc điều hành Facebook - cho biết công ty muốn xây dựng metaverse, chứ không chỉ là dịch vụ mạng xã hội như hiện nay.

Từ “metaverse” xuất phát từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Snow Crash" cách đây ba thập niên và hiện đang thu hút sự chú ý ở Thung lũng Silicon. Metaverse là môi trường ảo chung mà người sử dụng thiết bị khác nhau có thể vào.

“Hiện tại, tên công ty chúng tôi quá gắn chặt với một loại sản phẩm đến mức không thể phản ánh mọi thứ mà chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai” – ông Zuckerberg nói.

Theo Facebook, việc đổi tên sẽ kết hợp tất cả ứng dụng và công nghệ khác nhau của họ vào chung thương hiệu mới. Facebook cho biết sẽ không thay đổi cấu trúc công ty.

Facebook cũng thông báo sẽ đổi mã chứng khoán FB sang MVRS từ ngày 1-12. Cổ phần Facebook tăng hơn 3% chiều 28-10.

Theo Reuters, trong năm nay, Facebook đã thành lập đội ngũ phụ trách việc xây dựng metaverse, cũng như mới đây đã công bố dự định thuê 10.000 nhân viên ở châu Âu trong năm năm tới để thực hiện dự án.

Với khoảng 2.9 tỉ người dùng hàng tháng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Trước đó, Reuters dẫn lời bà Frances Haugen – cựu giám đốc sản phẩm của Facebook – hôm 25-10 cho biết Facebook sẽ gây ra tình trạng bất ổn bạo lực hơn trên toàn thế giới, trừ khi công ty ngừng các thuật toán vốn chưa siết chặt các nội dung cực đoan và gây chia rẽ.

“Với việc tập trung vào thị trường Mỹ, công ty cố tình lờ đi trước những tác động ở nhiều thị trường, những nơi công ty thiếu nhân viên biết ngôn ngữ địa phương. Điều này đồng nghĩa rằng họ thường không hiểu được bản chất độc hại hoặc nguy hiểm của các thông điệp trên nền tảng của mình” – bà Haugen cho hay.

Phía Facebook đã bác bỏ các cáo buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới