Báo Mỹ: Facebook có kế hoạch tái cấu trúc thương hiệu bằng tên mới

Công ty Facebook, vốn đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao về các hoạt động kinh doanh của mình, đang có kế hoạch thay đổi tái cấu trúc thương hiệu vào tuần tới, tập trung vào vũ trụ ảo (metaverse).

Trang The Verge ngày 19-10 dẫn nguồn thạo tin cho biết Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg dự kiến sẽ công bố tên mới của Facebook tại một hội nghị mang tên Connect (Kết nối) của công ty này vào ngày 28-10 tới.

Ảnh: AP

Ứng dụng và dịch vụ ban đầu của Facebook có thể không thay đổi, nhưng được định vị như một trong nhiều thương hiệu trực thuộc công ty mẹ, vốn nắm trong tay các sản phẩm có hàng tỉ người dùng khác như Instagram và WhatsApp.

Tập đoàn Google đã vận hành một cấu trúc tương tự với công ty mẹ mang tên Alphabet.

Một phát ngôn viên của Facebook từ chối bình luận, nói rằng công ty không “bình luận về tin đồn hoặc suy đoán”, theo hãng tin Reuters.

Ông Zuckerberg, người đồng sáng lập mạng xã hội này vào năm 2004, nói rằng chìa khóa cho tương lai của Facebook nằm ở khái niệm metaverse - ý tưởng mà ở đó người dùng sẽ sống, làm việc và vận động bên trong một vũ trụ ảo.

“Trong những năm tới, tôi hy vọng mọi người sẽ chuyển từ việc coi chúng tôi chủ yếu như một công ty truyền thông xã hội sang coi chúng tôi như một công ty vũ trụ ảo” - ông Zuckerberg nói hồi tháng 7.

“Theo nhiều cách, metaverse là biểu hiện cuối cùng của công nghệ xã hội” – ông nói thêm.

Việc thay đổi cấu trúc thương hiệu xảy ra vào thời điểm Facebook đang phải đối mặt với sự phản đối của các nhà quản lý, nhà lập pháp và nhà hoạt động xã hội.

Bà Frances Haugen, cựu giám đốc sản phẩm của Facebook, đã chia sẻ hàng nghìn tài liệu của công ty với các nhà quản lý và báo The Wall Street Journal.

Các tài liệu trình bày chi tiết việc Facebook chật vật điều tiết nội dung cùng những cáo buộc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần từ ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm