Điện lực TP.HCM được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số

(PLO)- Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá và xác nhận mức độ chuyển đổi số.

Ngày 19-12, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), cho biết: EVNHCMC vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn tất quá trình đánh giá và xác nhận mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp trên cổng thông tin DBI (Cổng thông tin đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp).

Theo đó, EVNHCMC đã trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số. Ảnh: ĐT.

Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số, EVNHCMC đã tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp cho tất cả 24/24 đơn vị trực thuộc dựa trên 139 tiêu chí thuộc sáu trụ cột chuyển đổi số.

Sáu trụ cột gồm: Trải nghiệm số cho khách hàng; Chiến lược; Hạ tầng và công nghệ số; Vận hành; Chuyển đổi số văn hóa doanh nghiệp; Dữ liệu và tài sản thông tin.

Quá trình đánh giá bao gồm: Doanh nghiệp tự đánh giá và Tư vấn độc lập tiến hành thẩm tra.

Tất cả các hồ sơ kết quả tự đánh giá và thẩm tra đều được đăng tải trực tuyến trên cổng DBI để Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành rà soát và xác nhận mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Kết quả, Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đạt mức độ chuyển đổi số là mức 3/5 (mức hình thành doanh nghiệp số trong 5 mức độ chuyển đổi số).

Trong đó: Mức 0 - Chưa chuyển đổi số; Mức 1 - Khởi động; Mức 2 - Bắt đầu; Mức 3 - Hình thành; Mức 4 - Nâng cao; Mức 5 - Dẫn dắt.

Đặc biệt, Công ty mẹ (EVNHCMC) với vai trò tổ chức và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, đã đạt 545 điểm, tiệm cận điểm chuẩn của mức 4 là 556 điểm. Đây là số điểm rất cao, thể hiện việc doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất quá trình hình thành doanh nghiệp số và sẵn sàng để phát triển lên mức nâng cao.

Ngoài ra, EVNHCMC còn có 3/24 đơn vị trực thuộc, bao gồm: Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Công ty Công nghệ thông tin đã được xác nhận đạt mức độ nâng cao về chuyển đổi số (mức 4/5).

Điều này thể hiện rõ các thế mạnh mũi nhọn của EVNHCMC trên các phương diện: có lưới điện 100% tự động hóa, có chất lượng dịch vụ khách hàng xuất sắc và có hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại. Từ đó, thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng ngày càng cao trên địa bàn TP.

"Những kết quả nêu trên vừa là niềm tự hào, vừa là động lực khích lệ để toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động của EVNHCMC tiếp tục không ngừng phấn đấu nâng cao mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp. Từ đó, góp phần tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số của Chính phủ" - ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới