19.000 phương tiện được dán giấy nhận diện phương tiện sau 4 ngày giãn cách

Sở GTVT TP.HCM cho biết quá trình cấp giấy nhận diện thương hiệu được thực hiện hoàn toàn bằng công nghệ thông tin. Công tác tiếp nhận và trả kết quả đều thực hiện trực tuyến, không giao tiếp và miễn phí. Đây là hình thức chuyển đổi số (phương thức làm việc mới) mà Sở GTVT TP.HCM đang áp dụng.

Gần 19.000 phương tiện được Sở GTVT cấp giấy nhận diện phương tiện. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Theo Sở GTVT công tác cấp giấy nhận diện thương hiệu, tạo luồng xanh cho các phương tiện, tối đa 24 giờ sẽ trả kết quả cho các đơn vị đăng ký. Đây là sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, nhân viên Sở GTVT và các đầu mối tiếp nhận.

Cụ thể, riêng ngày 12-7, Sở GTVT đã cấp giấy nhận diện phương tiện cho gần 5.200 phương tiện. Trong đó có 2.259 xe thuộc đầu mối Sở Công thương TP.HCM, các cảng ở TP.HCM, hơn 500 xe thuộc Ban Quản lý các Khu chế xuất.

Bên cạnh đó, các Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, Tiền Giang, Bình Dương, An Giang cũng đăng ký nhận diện phương tiện cho các địa phương trên.

Sở GTVT hướng dẫn cụ thể về đối tượng và đơn vị đầu mối như sau:

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản…) từ các tỉnh đến địa bàn TP.HCM và ngược lại: Sở Công Thương TP.HCM sẽ là đầu mối tiếp nhận. Sau đó, Sở Công Thương sẽ có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xe chở chuyên gia, công nhân từ các tỉnh đến địa bàn TP.HCM và ngược lại, phục vụ hoạt động của các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM: Do Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp hoặc UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện (theo phân cấp quản lý) là đầu mối tiếp nhận. Sau đó, các đầu mối trên sẽ có công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa ra vào các cảng trên địa bàn TP.HCM từ các tỉnh đến TP.HCM: Đơn vị quản lý cảng là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xe ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp, xe chở chuyên gia, công nhân của các khu chế xuất, khu công nghiệp lưu thông “quá cảnh” (đi qua) địa bàn TP.HCM: Sở GTVT các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ là đầu mối tiếp nhận và có Công văn kèm danh sách gửi Sở GTVT.

Sở GTVT TP.HCM cũng cung cấp lại số điện thoại (098.8205533), địa chỉ hộp thư điện tử (sgtvt@tphcm.gov.vn) để các đơn vị thuận tiện trong quá trình trao đổi công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm