Hỏa tốc yêu cầu các hãng bay đổi vé, hoàn vé cho khách

PHONG ĐIỀN
1  2  3  4  5

Thứ Ba, ngày 2/2/2021 - 14:25

(PLO)- Cục hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé.

 

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cục hàng không đánh giá, dịch COVID-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Hỏa tốc yêu cầu các hãng bay đổi vé, hoàn vé cho khách - ảnh 1
Cục không yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé cho khách trong dịp cao điểm tết do ảnh hưởng dịch bệnh. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Từ cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Cục không yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.

Cục hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.

Hỏa tốc yêu cầu các hãng bay đổi vé, hoàn vé cho khách - ảnh 2
Sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này khách bắt đầu tăng. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Theo ghi nhận của phóng viên PLO, những ngày này, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng nhiệt trong tháng cao điểm tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Lượng khách xuất phát từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khá đông đúc. Khu vực tầng một, sảnh ga quốc nội khách bay các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Bamboo Airlines xếp kín khu vực chờ làm thủ tục an ninh. Theo đó, nhân viên an ninh nhiều lần nhắc nhở, khách tiễn rời khu vực này để đảm bảo thông thoáng, khách đến sau có khoảng cách vào xếp hàng chờ làm thủ tục.

 

PHONG ĐIỀN

Video đang xem nhiều

Theo dõi trên

Nóng hôm nay: Truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy từ vụ Sunny

(PLO)- NÓNG HÔM NAY ngày 13-5: Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bị xử phạt như thế nào?; TP.HCM cho học sinh cuối cấp đến trường ôn tập; Khởi tố vụ giao “đất vàng” ở Nha Trang; Bổ sung chế độ ăn hợp lý cho người già bị chứng mất ngủ;...

ĐỌC THÊM

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 19-5

(PLO)- Trong ngày 18-5, Việt Nam có 152 ca mắc mới trong nước;4 khu công nghiệp ở Bắc Giang tạm dừng hoạt động; Người yêu hoa lan ủng hộ hơn 45 tỷ đồng chống dịch;3 người nhà của cựu giám đốc Hacinco mắc COVID-19...